Tặng gần 1 tỷ đồng cho đối tượng khó khăn

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình cùng các đơn vị và các nhà hảo tâm đã trao tặng 100 suất quà cho học sinh vượt khó, 30 suất quà cho đối tượng hộ nghèo, 100 triệu đồng xây dựng 02 ngôi nhà “Chữ thập đỏ”,... với tổng số tiền gần 01 tỷ đồng.
thang-nhan-dao-ninh-binh
Ông Mai Tất Tố, nguyên cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingoup trao tặng tiền hỗ trợ cho các em học sinh, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn

Hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2020, được sự quan tâm tài trợ của Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy (Hà Nội) và các nhà hảo tâm, ngày 24/5, Hội chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình tổ chức chương trình trao tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ xây dựng “Nhà chữ thập đỏ.

IMG_2830
Ông Đỗ Việt Anh - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và nhà hảo tâm trao tặng quà cho các em học sinh

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị và các nhà hảo tâm đã trao tặng 100 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, 30 suất quà cho đối tượng hộ nghèo, 100 triệu đồng xây dựng 02 ngôi nhà “Chữ thập đỏ” cho học sinh nghèo mồ côi và hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở; 20 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, tặng xe lăn cho đối tượng tàn tật,... Tổng số tiền mà các đơn vị, tổ chức và nhà hảo tâm trao tặng trong dịp này là gần 01 tỷ đồng.

IMG_2872
Tặng xe lăn cho đối tượng tàn tật

Với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Tháng Nhân đạo năm nay tập trung vào các hoạt động thiết thực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, như: Tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Tham gia trợ giúp cộng đồng, triển khai đồng loạt trong toàn quốc mô hình “Chợ nhân đạo”, hỗ trợ sinh kế cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó, các cấp Hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hiến máu nhân đạo hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng - hè 2020” lồng ghép với phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ cộng đồng sử dụng nước sạch, vệ sinh, hỗ trợ ứng phó với tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Toàn Hội cũng phấn đấu hỗ trợ ít nhất 100.000 người có hoàn cảnh khó khăn; cấp 100.000 phiếu đổi hàng miễn phí từ mô hình “Chợ Nhân đạo” giúp người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và hạn hán, xâm nhập mặn; xây dựng 130 công trình nhân đạo ưu tiên các công trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Phùng Luyến