Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An tiếp nhận tài trợ 2 tỉ đồng từ các doanh nghiệp và cá nhân

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 31/3, Quỹ Khuyến học Nghệ An tổ chức Lễ tiếp nhận tài trợ của các tổ chức, cá nhân.

Tham dự buổi tiếp nhận có đồng chí: Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Đệ - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thái Văn Thành – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Thanh Hiền – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh.

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Hệ thống tổ chức Hội Khuyến học các cấp phát triển nhanh với gần 800.000 hội viên. Phong trào xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập đã phát huy hiệu quả, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Ông Võ Hồng Minh – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đức Minh Hải tại Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ Quỹ Khuyến học tỉnh 01 tỷ đồng

Công tác vận động phát triển Quỹ Khuyến học từ tỉnh đến cơ sở được quan tâm; hàng năm huy động được hàng chục tỷ đồng và đã trao hàng trăm nghìn suất học bổng để hỗ trợ, động viên, khen thưởng cho giáo viên, sinh viên, học sinh trên địa bàn. Trong năm 2022, với nhiều hình thức khác nhau, Hội Khuyến học tỉnh đã vận động và tiếp nhận gần 4,6 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho Quỹ Khuyến học tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Thành – Đại diện Tập đoàn TH trao quà ủng hộ 01 tỷ đồng cho Quỹ Khuyến học tỉnh

Đồng thời, Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp với các cơ quan có liên quan trao tặng học bổng và trao thưởng cho học sinh và giáo viên hơn 4 tỷ đồng thông qua các chương trình như: Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tổ chức phát động “Tết Khuyến học, Tháng Khuyến học”; trao học bổng tiếp sức đến trường; trao thưởng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi; hỗ trợ giáo viên, học sinh khắc phục hậu quả thiên tai…

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Thanh Hiền trao Bảng vàng Khuyến học cho ông Võ Hồng Minh

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Thanh Hiền trao Bảng vàng Khuyến học cho đại diện Tập đoàn TH

Tuy nhiên, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của tỉnh phát triển chưa đồng đều. Đặc biệt, việc huy động các nguồn lực xã hội cho công tác khuyến học, khuyến tài còn nhiều hạn chế. Việc xây dựng Quỹ Khuyến học đã có nhiều cố gắng nhưng chưa đáp ứng yêu cầu. Bình quân số tiền Quỹ huy động được còn thấp hơn so với bình quân chung cả nước…

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Thanh Hiền phát biểu cảm ơn

Tại buổi lễ, Quỹ Khuyến học tỉnh đã tiếp nhận món quà của doanh nhân Võ Hồng Minh đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và Ngân hàng TMCP Bắc Á – Quỹ Vì tầm vóc Việt, Tập đoàn TH với tổng số tiền 02 tỷ đồng.

Thay mặt Ban Thường vụ Hội Khuyến học, đồng chí Nguyễn Thanh Hiền – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cảm ơn sự quan tâm những món quà mà các tổ chức, cá nhân dành cho Quỹ Khuyến học tỉnh Nghệ An hôm nay. Đây là những món quà hết sức có ý nghĩa, thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của những người con quê hương, của các doanh nhân đối với sự nghiệp khuyến học của tỉnh nhà; tiếp thêm sức mạnh, giúp đỡ các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt. Hội Khuyến học tỉnh cam kết sẽ phân bổ nguồn hỗ trợ này hợp lý để có thêm nhiều học sinh, sinh viên được hỗ trợ, thụ hưởng.

Hạnh (T/h)