Kiên Giang: Trao 100 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 15/4, tại UBND xã Tân Thạnh, các nhà hảo tâm tổ chức trao tặng 100 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Thạnh.

Mỗi chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng, được nhà hảo tâm thiết kế riêng. Tổng kinh phí 150 triệu đồng do gia đình bà Võ Thị Thúy Hiền (ngụ TP. Hồ Chí Minh) tài trợ. Hoạt động nhằm chia sẻ, hỗ trợ phương tiện để học sinh nghèo, cận nghèo, khó khăn có thêm điều kiện đến trường, đồng thời góp phần cùng địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội.

Học sinh vui sướng khi nhận được xe đạp từ nhà hảo tâm. Ảnh Bảo TrânHọc sinh vui sướng khi nhận được xe đạp từ nhà hảo tâm. Ảnh Bảo Trân

Có chiếc xe đạp mới, nhiều học sinh, phụ huynh vui mừng, phấn khởi. Bà Nguyễn Thị Cường ngụ ấp Xẻo Ngát B, xã Tân Thạnh nói: “Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, các con đi làm công nhân ở xa. Nhà tôi cách trường gần 10km, hàng ngày tôi chạy vỏ lãi để chở cháu nội đi học. Hôm nay, được nhà hảo tâm tặng chiếc xe đạp mới, gia đình tôi vui mừng, biết ơn. Từ nay, con đường đến trường của cháu sẽ thuận lợi, dễ dàng hơn”.

Bà Võ Thị Thúy Hiền tặng xe đạp cho học sinh. Ảnh Bảo Trân

Bà Võ Thị Thúy Hiền tặng xe đạp cho học sinh. Ảnh Bảo Trân

Tại buổi trao tặng xe, ông Võ Văn Mộng, Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà hảo tâm và khẳng định đây là món quà ý nghĩa, giúp các em có phương tiện đến trường, góp phần động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên trong học tập. Đồng chí mong các em được tặng xe đạp giữ gìn, bảo quản xe thật tốt để sử dụng được lâu dài.

Hữu Tuấn