Nâng cao nhận thức, đẩy lùi bệnh rối loạn lipid máu và phòng chống đột quỵ

Đặng Thu Hằng
Chăm sóc sức khoẻ là một trong 7 lĩnh vực hoạt động trọng tâm của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đây đồng thời là hoạt động góp phần bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân, tham gia phòng, chống dịch bệnh. Chính vì vậy, việc đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, đẩy lùi bệnh rối loạn chuyển hoá lipid máu và phòng chống đột quỵ là một nội dung quan trọng được Hội Chữ thập đỏ Cần Thơ triển khai.

Ngày 26/4 tại Trung tâm Chính trị huyện Thới Lai, Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Công ty Cổ phần nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc tổ chức Chương trình tư vấn sức khoẻ, điều trị bệnh rối loạn chuyển hoá lipid máu, phòng chống đột quỵ và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thới Lai.

Đến dự chương trình có bà Trần Thị Diệu Thu, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố; ông Nguyễn Quang Hưng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bệnh viện thuốc dân tộc và đội ngũ thấy thuốc tình nguyện của Công ty Cổ phần nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc và đại diện lãnh đạo địa phương cùng dự.

ba-tran-thi-dieu-thu-pho-chu-tich-hoi-chu-thap-do-thanh-pho-tham-hoi-nguoi-dan-den-tu-van-suc-khoe-1714201525.jpg
Bà Trần Thị Diệu Thu, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ thăm hỏi người dân đến tư vấn sức khoẻ.

Chăm sóc sức khoẻ là một trong 7 lĩnh vực hoạt động trọng tâm của Hội Chữ thập đỏ Việt Nâm, đây đồng thời là hoạt động góp phần bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân, tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Thông qua các chương trình tư vấn sức khoẻ đã giúp người dân nhận thức được tầm quan trọng của việc chủ động chăm sóc sức khoẻ cho bản thân và những người thân trong gia đình, nâng cao ý thức giữ gìn sức khoẻ, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để hạn chế được các chứng bệnh thường gặp nhất là ở những người cao tuổi.

Đội ngũ thầy thuốc tình nguyện đã tư vấn chăm sóc sức khoẻ cho 500 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn về cách phòng ngừa và điều trị bệnh rối loạn chuyển hoá lipid máu, phòng chống đột quỵ.

Ngoài ra, người dân còn được hướng dẫn đăng ký tham gia dự án của Chương trình “Bảo vệ tim mạch Việt Nam – Đẩy lùi mỡ máu, phòng chống đột quỵ”.

ong-le-phuc-hau-chu-tich-hoi-chu-thap-do-h-thoi-lai-tham-hoi-nguoi-dan-den-tu-van-suc-khoe-1714201525.jpg
Ông Lê Phúc Hậu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thới Lai thăm hỏi người dân đến tư vấn sức khoẻ.

Bên cạnh đó, mỗi người dân đến tư vấn khám bệnh được tặng 01 phần quà gồm 10 ký gạo và 01 hộp trà thảo dược, trị giá 300.000 đồng do Hội Chữ thập đỏ thành phố và Công ty Cổ phần nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc hỗ trợ. Tổng trị giá chương trình chăm sóc sức khoẻ là 150 triệu đồng.

Phát biểu tại Chương trình, bà Trần Thị Diệu Thu, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố gửi lời cảm ơn đến quý Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc, đội ngũ y, bác sĩ và lãnh đạo địa phương đã quan tâm hỗ trợ, phối hợp tạo điều kiện cho Hội Chữ thập đỏ thành phố và Hội Chữ thập đỏ huyện Thới Lai tổ chức thành công chương trình.

ba-tran-thi-dieu-thu-pho-ct-hoi-ctd-thanh-pho-va-ong-nguyen-quang-hung-tong-gd-cty-cp-thuoc-dan-toc-tang-qua-cho-nguoi-dan-den-tu-van-suc-khoe-1714201525.jpg
 
ba-tran-thi-dieu-thu-pho-chu-tich-hoi-chu-thap-do-thanh-pho-tang-qua-cho-nguoi-dan-den-tu-van-kham-benh-1714201525.jpg
Bà Trần Thị Diệu Thu, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ tặng quà cho người dân đến tư vấn khám bệnh.

Bà Nguyễn Thị Thu Hường, 61 tuổi, ngụ tại xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai phấn khởi, rất vui mừng khi được tham gia chương trình. Bởi vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, bà bị tật ở chân, quanh năm chỉ lo đi làm thuê để kiếm sống, không có điều kiện để đến bệnh viện thăm khám. Nhưng nay được tham gia chương trình, nhờ sự hướng dẫn của các thầy thuốc mà bà phần nào biết được cách phòng tránh bệnh cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

Bà Hường cũng gửi lởi cảm ơn tớ Hội Chữ thập đỏ các cấp, lãnh đạo địa phương và Công ty cổ phần nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc đã tổ chức chương trình này giúp cho bà con nghèo có cơ hội tiếp cận những kiến thức quan trọng về sức khoẻ như thế này.

Quốc Đăng