Quảng Trị tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024

Đặng Thu Hằng
Tháng Nhân đạo năm 2024, toàn cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị phấn đấu vận động nguồn lực đạt 05 tỷ đồng để triển khai các hoạt động trong Tháng Nhân đạo và chủ động sẵn sàng đáp ứng yêu cầu trợ giúp nhân đạo trong năm.

Sáng ngày 07/5/2024, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Gio Linh tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo với chủ đề “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương”, “Kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế” 8/5.

Tháng Nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai từ năm 2018, trong 06 năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ Quảng Trị đã triển khai thành công Tháng Nhân đạo với tổng giá trị vận động trên 25 tỷ đồng hỗ trợ cho gần 70 nghìn lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, các cháu mồ côi khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn.

lyna3-1715068810.jpg

Tháng Nhân đạo hàng năm bắt đầu từ ngày 01/5 đến ngày 31/5, cao điểm từ ngày 08/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam).

Tháng 5 cũng là dịp những người làm công tác nhân đạo trên toàn thế giới long trọng kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế - 08/5, ngày sinh của Henry Dunant - Người sáng lập Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, với tinh thần: tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội.

lyna41-1715068809.jpg

Tháng Nhân đạo năm nay, Hội Chữ thập đỏ toàn tỉnh đặt ra mục tiêu phấn đấu vận động nguồn lực bằng tiền mặt và hàng hóa đạt 05 tỷ đồng sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu trợ giúp nhân đạo; tỉnh Hội xây mới, sửa chữa 01 điểm bếp ăn bán trú/nội trú tại trường mầm non, tiểu học có điều kiện đặc biệt khó khăn trị giá tối thiểu 150 triệu đồng/điểm; xây dựng, sửa chữa 02 nhà Chữ thập đỏ cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá tối thiểu 50 triệu đồng/nhà; hỗ trợ sinh kế gắn địa chỉ nhân đạo ít nhất 50 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá tối thiểu 5 triệu đồng/hộ; mỗi huyện, thị, thành Hội vận động ít nhất 10 địa chỉ nhân đạo.

lyna6-1715068810.jpg

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của các cấp Hội Chữ thập đỏ, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong việc đồng hành cùng các phong trào, cuộc vận động lớn của Hội thời gian qua.

Phó Chủ tịch Hoàng Nam đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, quan tâm hơn nữa đến các hoạt động nhân đạo do các cấp Hội Chữ thập đỏ triển khai, trong đó nổi bật là “Tháng Nhân đạo” với chủ đề: “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương”, Phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, Công tác vận động hiến máu tình nguyện, Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo khó khăn”, Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”, Phong trào “Tết Nhân ái” – Xuân Ất Tỵ năm 2025; các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị chung sức trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.

lyna8-1715068810.jpg

Tại buổi lễ, 27 đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã trao biển tượng trưng ủng hộ “Tháng Nhân đạo” năm 2024 cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Chương trình đã trao trực tiếp 46 lon sữa bột cho các cháu mầm non thuộc trường mầm non Hoa Mai thị trấn Gio Linh; 28 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trẻ mồ côi dưới 16 tuổi; 40 suất quà cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo khó khăn; 10 địa chỉ nhân đạo cho 10 em học sinh khó khăn và 27 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Gio Linh.

Đến thời điểm tại Lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận sự ủng hộ từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm với tổng trị giá gần 01 tỷ đồng.

Ly Na