Sóc Trăng vận động hỗ trợ gần 1.200 lượt người khó khăn trong Tháng Nhân đạo 2024

Đặng Thu Hằng
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, hướng tới kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5).

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng Thái Kim Phượng cho biết, Tháng Nhân đạo năm nay diễn ra từ ngày 1 - 31/5. Đây là tháng cao điểm để các cấp hội đồng loạt triển khai hoạt động vận động nguồn lực, xây dựng quỹ nhằm mục đích hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn. Toàn tỉnh phấn đấu vận động hỗ trợ từ 1.000 - 1.200 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp trong Tháng Nhân đạo.

Thay mặt lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp; các doanh nhân, doanh nghiệp; các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, ngoài nước với tấm lòng nhân ái, hãy mở rộng vòng tay giúp đỡ những người tàn tật, bệnh nhân nghèo, trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc da cam và những người hoạn nạn… bằng hình thức ủng hộ thông qua Quỹ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh hoặc trực tiếp gặp đối tượng. Qua đó, giúp những mảnh đời bất hạnh vượt qua số phận, tự tin vươn lên xây dựng cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

anh-2-1714970222.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thị Diễm Ngọc phát biểu tại Lễ Phát động. (Ảnh: Dân tộc và Phát triển)

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thị Diễm Ngọc nhấn mạnh: "Toàn tỉnh Sóc Trăng hiện nay có trên 8.000 hộ nghèo, trên 21.000 hộ cận nghèo, trong đó có gần 4.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, như mồ côi, khuyết tật, nhiễm HIV… và hơn 36.000 trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt nhiều hoàn cảnh rất là khó khăn. Do đó, bên cạnh sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của các cấp ủy, chính quyền tôi rất là mong đợi phát huy hơn nữa tinh thần chia sẻ, thương thân, tương ái, trong các tầng lớp Nhân dân chung sức vì nhân đạo, để chúng ta có thể hy vọng, phát huy sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực trong xã hội qua các hoạt động nhân đạo từ thiện vì con người".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc mong muốn Tháng Nhân đạo sẽ trở thành phong trào toàn dân tham gia nhân đạo: "Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, tôi kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tích cực tham gia các hoạt động trong Tháng Nhân đạo và tiếp tục đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh chung sức với cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và tăng cường các hoạt động trợ giúp tại cộng đồng, khắc phục hậu quả thiên tai, chăm sóc sức khỏe người dân. Qua đó, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh và xây dựng cộng đồng xã hội đoàn kết, giàu lòng nhân ái, tiến bộ, văn minh…".

anh-3-1714970222.jpg
Đại diện nhà tài trợ trao bảng tượng trưng ủng hộ Tháng Nhân đạo năm 2024 đến lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng. (Ảnh: Dân tộc và Phát triển)

Qua phát động, tại buổi lễ đã có nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia ủng hộ và đóng góp cho Tháng Nhân đạo năm 2024. Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng ghi nhận và trao bảng tấm lòng vàng cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có những đóng góp tích cực và ủng hộ cho Tháng Nhân đạo năm 2024. Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng trao nhiều phần quà, xe lắc cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và học bổng cho các em học sinh, sinh viên vượt khó học tốt.

PV