Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024

Đặng Thu Hằng
Ngày 24/4, tại Trung tâm Văn hoá Thông tin và Truyền thông huyện Quảng Ninh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024.

Tham dự buổi lễ, đồng chí Trần Hải Châu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, Chủ tịch Danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, về phía huyện Quảng Ninh có ông Nguyễn Ngọc Thụ - Phó Bí thư thường trực huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, đại diện lãnh đạo UBND, UBMT Tổ quốc Việt Nam huyện Quảng Ninh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm.

img-8712-1714020328.JPG

“Tháng Nhân đạo” năm 2024 với chủ đề "Hành trình Nhân đạo - Trao nhận yêu thương", được tổ chức từ ngày 01 đến 31/5/2024, trong đó có 02 tuần cao điểm từ ngày 08/5 với mục đích tăng cường công tác tuyên truyền các giá trị nhân đạo, tiếp tục nâng cao công tác vận động chính sách với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; tăng cường vận động nguồn lực, xây dựng Quỹ nhằm chủ động sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu trợ giúp nhân đạo; triển khai đợt hỗ trợ cao điểm mang tính bền vững cho các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng; tôn vinh và nhân rộng các mô hình tốt, điểm hình và tấm gương tiêu biểu trong hoạt động nhân đạo góp phần thúc đẩy Phong trào “Người tốt, việc thiện- Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” đồng thời phát huy được vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội Chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ.

img-8718-1714020327.JPG

Phát biểu tại buổi Lễ phát động, ông Trần Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực vượt qua khó khăn của các cấp Hội trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, nhất là trong thời gian cao điểm thực hiện “Tháng Nhân đạo”, Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, là địa chỉ tin cậy để các tầng lớp nhân dân, các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm gửi gắm lòng tin, chia sẻ đóng góp trong các hoạt động nhân đạo. Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tổ chức hưởng ứng tích cực “Tháng Nhân đạo” năm 2024.

img-8728-1714020367.JPG

Tại Lễ phát động, Hội Từ thiện Vinaconex và những người bạn hỗ trợ lắp đặt và xây dựng 03 bể bơi di động cho các trường học trên địa bàn trị giá 450 triệu đồng; Tổng Công ty Điện lực Miền Trung hỗ trợ xây dựng 05 ngôi nhà tình nghĩa cho 05 gia đình chính sách trị giá 300 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 50 suất quà cho 50 hộ gia đình trị giá 20 triệu đồng. Hưởng ứng Chương trình “Cùng em đến trường”, Công ty TNHH DX-TM Hưng Khoa, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Quảng Bình và bà Nguyễn Thị Lan Phương - Công ty Cổ phần Tập đoàn giáo dục AAC Group - chi nhánh Quảng Bình hỗ trợ 12 xe đạp trị giá 18 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh trao 05 máy xét nghiệm cho Trung tâm Y tế các huyện trị giá 300 triệu đồng; Từ nguồn vận động gia đình ông Nguyễn Viết Cường, Bưu điện tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ các đơn vị trực thuộc đã trao hỗ trợ sinh kế cho 08 hộ gia đình, mỗi hộ 5 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ gia đình khó khăn. Công ty Cổ phần Thực phẩm và Dinh dưỡng Nutifood Việt Nam hỗ trợ 43 triệu đồng thực hiện Chương trình “Dinh dưỡng. cho trẻ em nghèo, khuyết tật”.

Cũng tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh, các nhà hảo tâm và các cơ quan, ban ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quảng Ninh gồm Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quảng Ninh, Liên Đoàn Lao động huyện Quảng Ninh, Câu lạc bộ Cháo Từ Tâm, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quảng Ninh, Đoàn Từ thiện Tâm Định- thành phố Hà Nội, Quỹ Nhân ái chị Trần Thị Mỹ đã hỗ trợ 282 triệu đồng để sửa chữa nhà, hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo, hỗ trợ sinh kế cho các đối tượng, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tại Lễ phát động, các tổ chức, cá nhân, Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc đã đăng ký, thực hiện “Tháng Nhân đạo” trị giá 3 tỷ 380 triệu đồng.

Nhằm ghi nhận sự quan tâm hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, trong buổi lễ Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh đã trao Giấy ghi nhận tấm lòng vàng cho các đơn vị đã đồng hành, hỗ trợ Chương trình.

Sau Lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho gia đình bà Nguyễn Thị Tám ở thôn Thượng Hậu, xã Võ Ninh là mẹ đơn thân, hộ cận nghèo của xã. Dự kiến ngôi nhà sẽ hoàn thành vào trước tháng 9 năm 2024 để giúp gia đình có nơi ở vững chắc trước mùa mưa bão.

img-8777-1714020328.JPG

Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã góp phần lan tỏa, nhân lên những hành động đẹp, tiếp tục kêu gọi động viên các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân đồng hành với Hội Chữ thập đỏ các cấp trong công tác nhân đạo, từ thiện.

Phương Dung