Gần 3,5 tỷ đồng hỗ trợ hơn 13.700 đối tượng nhân dịp “Tháng Nhân đạo 2024 tại Hà Tĩnh

Đặng Thu Hằng
Ngày 14/4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp UBND huyện Can Lộc tổ chức Lễ Phát động Tháng Nhân đạo 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương” và Tôn vinh Gương “Người tốt - việc thiện”.

Tham dự chương trình có ông Trần Sỹ Pha – UVBTV TƯ Hội, Trưởng Ban CTXH - QLTH, bà Nguyễn Thị Mai Thủy – UVBCH Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Ban dân vận tỉnh ủy; ông Hoàng Anh Đức – Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; bà Hà Thị Sâm – Phó bí thư Đảng ủy khối CCQ&DN tỉnh; ông Mai Lê Thuộc – UVBTV TƯ Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; bà Trần Thị Hải Việt – Phó Chủ tịch tỉnh Hội; cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể cấp tỉnh cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ 13 huyện, thành, thị và 30 cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp, các Nhóm thiện nguyện tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh được Vinh danh tại Lễ phát động.

lanh-dao-cac-don-vi-an-nut-phat-dong-thang-nhan-dao-1713164289.JPG
Lãnh đạo các đơn vị ấn nút phát động Tháng Nhân đạo.

Chủ đề của Tháng Nhân đạo năm 2024 là "Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương" hướng đến một hành trình của lòng nhân ái mà ở đó mỗi người đều có thể tham gia, đóng góp, gắn kết, cống hiến để sẻ chia, trao đi những tấm lòng, tình yêu thương, sẵn sàng trợ giúp các hoàn cảnh hoàn cảnh khó khăn, nhân lên những hành động tử tế, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. Tháng Nhân đạo năm nay còn mang thông điệp ý nghĩa về hành trình nhân ái gắn với lịch sử hào hùng của dân tộc, tri ân các thế hệ đi trước bằng các hoạt động, công trình, phần việc nhân đạo, hỗ trợ, giúp đỡ những người dân, trẻ em sinh sống ở vùng khó khăn trên hành trình về nguồn tại các di tích lịch sử, văn hóa.

Trong Tháng nhân đạo 2024, các cấp hội trong toàn tỉnh phấn đấu vận động tối thiểu 5 tỷ đồng để triển khai các hoạt động, đồng thời, xác định một số nhiệm vụ trọng tâm như: tăng cường tuyên truyền phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, gắn với các sự kiện lớn của quê hương, đất nước.

Tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh Trần Thị Hải Việt chia sẻ: “Tháng Nhân đạo 2024 sẽ chính thức được khởi động từ hôm nay và triển khai hết tháng 5. Với mục tiêu mỗi đơn vị Huyện, thành, thị Hội tổ chức ít nhất 1 hoạt động quy mô cấp huyện; 1 công trình, phần việc nhân đạo; mỗi cơ sở hội tổ chức ít nhất 2 hoạt động. Các cấp hội vận động, kết nối các cơ quan, tổ chức, cá nhân hảo tâm để mỗi người, mỗi tổ chức bằng điều kiện và khả năng của mình có thể hỗ trợ, kết nối, trợ giúp những địa chỉ nhân đạo, hướng sự quan tâm đến những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Chính sự chung tay của xã hội, của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, các nhóm thiện nguyện sẽ tạo ra sự kết nối nguồn lực rộng lớn, là điểm tựa, động lực để những người khó khăn được trợ giúp vươn lên trong cuộc sống”.

trao-bien-tuong-trung-tang-nha-ctd-1713164287.JPG
Trao biển tượng trưng tặng nhà Chữ thập đỏ. 

Các đơn vị, các huyện, thị xã, thành phố đã đăng ký tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024 với tổng trị giá là gần 3,5 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 13.700 đối tượng.

Tại chương trình Ban tổ chức đã trao 7 sổ trợ giúp “Địa chỉ nhân đạo” và 20 suất quà cho 20 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Can Lộc; trao hỗ trợ xây nhà 01 Chữ thập đỏ trị giá 50 triệu đồng và 15 xe lăn cho các đối tượng tàn tật trên địa bàn được hỗ trợ qua sự kết nối của Thầy giáo Lê Công Thuận, Hiệu trưởng trường THCS Phúc Lộc, huyện Can Lộc.

Cũng tại lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tôn vinh 30 gương “Người tốt, việc thiện” tiêu biểu trong triển khai thực hiện Phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” giai đoạn 2022 - 2024 do Trung ương Hội phát động.

30 tấm gương “Người tốt, việc thiện” được vinh danh tịa chương trình là những cá nhân, tập thể tiêu biểu do Hội Chữ thập đỏ các huyện/ thành/ thị trên toàn tỉnh giới thiệu đề xuất. Mỗi cá nhân, nhóm, tập thể là những tấm gương sáng có nhiều việc làm, ý tưởng, sáng kiến trong các hoạt động nhân đạo, cùng chung tay sẻ chia với nhiều hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã cùng tham dự hoạt động “Phát 150 suất cơm miễn phí" cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, hưởng ứng Tháng Nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ huyện Can Lộc phối hợp thực hiện.

phat-com-cho-benh-nhan-tai-benh-vien-4-1713164290.JPG
phat-com-cho-benh-nhan-tai-benh-vien-3-1713164290.JPG
Các đại biểu tham gia phát cơm cho cac bệnh nhân điều trị tại bênh viện 3.



Hữu Anh