Cô giáo miệt mài đam mê trên hành trình truyền nghề "cảm thụ âm nhạc"

Đặng Thu Hằng
Có những bản nhạc du dương mang theo biết bao cung bậc của cảm xúc với những giai điệu đầy sâu lắng. Trên hành trình gần hai mươi năm gắn bó với bộ môn Cảm thụ âm nhạc giáo dục sớm, cô giáo Mai Nga đã luôn dành mọi tâm huyết, trăn trở với từng bài giảng, miệt mài với những buổi chia sẻ, buổi lên lớp để truyền nghề, để giảng dạy cho những giáo viên âm nhạc, giáo viên mầm non ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Hành trình của đam mê, của yêu thương, lan tỏa đi những thông điệp tích cực bằng những giờ học đầy ý nghĩa để luôn cập nhật, thay đổi, bổ sung cho các giáo viên trọn vẹn hơn về kiến thức, phương pháp, kỹ năng về cách dạy trẻ về cảm thụ âm nhạc giáo dục sớm để giáo viên ngày càng thêm nhiều trải nghiệm, nhiều kinh nghiệm, thật sự tự tin đứng lớp và nối dài ước mơ đưa Cảm thụ âm nhạc giáo dục sớm Happy Music Kids đến với hàng triệu em bé Việt.

Âm nhạc không biên giới và chia sẻ không giới hạn

Đó không chỉ là âm nhạc bởi có rất nhiều giáo viên mầm non đến với cô Mai Nga mà chưa hề hiểu về âm nhạc nhưng sau những bài giảng, sau khóa học thì các cô đều tự tin biết cách để có thể sử dụng được đàn piano, không còn xem cây đàn piano là 1 điều xa vời nữa, các cô có thể đệm đàn, ngẫu hứng trên đàn và giúp cho tiết học được thăng hoa hơn, sáng tạo hơn, biết cách chuẩn bị và sử dụng các nhạc cụ cho từng tiết học âm nhạc đầy sáng tạo và linh hoạt. Đó chính là khởi đầu cho những hành trình ý nghĩa của mỗi đại sứ giúp cô Mai Nga đưa cảm thụ âm nhạc giáo dục sớm đi muôn nơi.

z5374927792893-20b2c6e3bf355e6eb78a7983f5bf44d6-1713849741.jpg
Cô Mai Nga với hành trình truyền nghề “Giáo viên cảm thụ âm nhạc”.

Những tiết học giờ đây không chỉ đơn thuần là không gian của lớp học mà ở đó còn là những buổi chia sẻ, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, chia sẻ kiến thức, chia sẻ trải nghiệm về cuộc sống muôn màu, bởi nền tảng để tiếp thu kiến thức một cách tuyệt vời nhất chính là trên nền tảng của niềm vui cùng với tấm lòng nhân hậu, yêu thương, sẻ chia.

Cô Mai Nga với kinh nghiệm gần hai mươi năm đã truyền nghề cho bao thế hệ giáo viên âm nhạc, giáo viên mầm non từ chính tâm niệm của bản thân mình khi loay hoay đi theo đam mê, xoay xở với những khởi đầu đầy vất vả để hoàn thành chương trình Happy Music Kids cho không chỉ các em nhỏ, mà còn mang đến cơ hội cho rất nhiều giáo viên âm nhạc, giáo viên mầm non được thay đổi và chắp cánh thêm cho đam mê giúp giáo viên thực hiện mơ ước của mình.

Cô Nguyễn Thị Kiều Yến – Hà Đông – Hà Nội “Sau khi tham gia khóa học của cô Mai Nga, được cùng cô tham gia kiến tập, thực tập, em cảm thấy trong người mình có niềm yêu âm nhạc từ bao giờ mà mình không hề biết, bây giờ mới được thúc đẩy, thôi thúc lên. Sau khóa học em thấy hiểu con mình hơn, thấy mình yêu âm nhạc, thật sự biết ơn cô đã khai sáng ra tiềm năng này và chắc chắn khi học cô Mai Nga thì cơ hội việc làm sẽ thay đổi cuộc sống của mình”.

Cô Đặng Thị Thanh Hải – Hưng Yên chia sẻ “Khi học xong khóa học của cô Mai Nga, đầu tiên là trước khi học em là một cô bé khá là nhút nhát và hay tự ti trước đám đông, nhưng khi học lớp của Cô Mai Nga cùng với sự động viên của cô và các chị, em đã có thể tự tin trước đám đông, ít nhất là đứng trước lớp phát biểu và chia sẻ một cách thật thoải mái. Không những cô Mai Nga chia sẻ cho em về những kiến thức âm nhạc mà còn chia sẻ về kiến thức đời thường để em trưởng thành hơn, cô giống như một người mẹ không chỉ chăm sóc em mà tất cả mọi người trong lớp. Em cảm ơn Cô Mai Nga và các chị K17 đã xuất hiện trong thanh xuân của em. Em cảm ơn mọi người rất nhiều”.

Cô Hà Thị Huyền – Thái Bình “Em đi học cô Mai Nga với tâm thế là muốn bản thân mình cởi mở hơn. Sau khi học khóa học của cô Mai Nga thì vượt sức mong đợi của em, em cảm thấy mình được khai sáng và rất vui, em cứ mong chờ cuối tuần được đến lớp của cô, em coi cô như một người bạn, em thoải mái tâm sự và có những điều cô chia sẻ cho em rất thiết thực. Em biết ơn cô rất nhiều vì đã cho em kiến thức, cho em được một hướng đi sau này và cho em khoảng thời gian thật ý nghĩa”.

z5374150918668-cdfa35fb9ce37ec3bc975457ffd2da0d-1713846212.jpg
Cô Mai Nga chụp ảnh lưu niệm các giáo viên cảm thụ âm nhạc K17.

Hành trình truyền nghề đầy cảm hứng với cảm thụ âm nhạc

Các khóa học của Cô Mai Nga cho giáo viên mầm non đang ngày càng mở rộng hơn với các giáo viên ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Các khóa học Cảm thụ âm nhạc giáo dục sớm đã hội tụ được những giáo viên thật sự mong muốn gắn bó với nghề và mỗi người sẽ trưởng thành sau những bài giảng đầy đam mê được gửi gắm từ Chuyên gia cảm thụ âm nhạc giáo dục sớm Mai Nga với tất cả tình yêu thương của mình.

Có những giáo viên cứ ngỡ mình vô cùng nhút nhát và không có năng khiếu về âm nhạc nhưng sau những bài giảng, sau khóa học bỗng nhiên nhận ra mình yêu âm nhạc đến thế. Cũng có cả những giáo viên đã tìm hiểu rất nhiều chương trình học, đã tham khảo rất nhiều nhưng cuối cùng lựa chọn khóa học truyền nghề của Cô Mai Nga vì theo dõi và có niềm tin với sự đam mê và nhiệt huyết của cô Mai Nga.

Có những giáo viên vượt chặng đường xa đến với lớp học trong khi vẫn bị những lần say xe đe dọa, nhưng vì học quá vui, vì quá nhiều những điều ý nghĩa mà tuần nào cũng đến rất sớm và tham gia đầy đủ.

Có những giáo viên cứ ngỡ học để tìm kiếm, học để trải nghiệm thì đã yêu, đã mong muốn gắn bó, trưởng thành và trở thành cánh tay nối dài để đưa cảm thụ âm nhạc giáo dục sớm đi muôn nơi nhất là đến với những em bé ở các tỉnh thành xa Hà Nội.

Có những giáo viên ban đầu nghĩ đây chỉ là một khóa học, nhưng khi tham gia đã có những người thầy, có những người bạn tâm giao, có kiến thức, có trải nghiệm và có đủ hành trang để bắt đầu con đường của mình là một giáo viên dạy cảm thụ âm nhạc giáo dục sớm.

z5374151131751-495afeafaa123925aa39cffde717be8c-1713846211.jpg
Cô Mai Nga trên hành trình đào tạo cho các giáo viên mầm non ở khắp các tỉnh thành phố.

Những mối duyên lành hội tụ bao con người lại với nhau

Từ nhạc lý, từ các đạo cụ, từ âm nhạc, từ đam mê và tâm huyết của Cô Mai Nga với tất cả niềm tin và động lực gửi vào thế hệ nối tiếp, hàng ngàn giáo viên khi được tham gia lớp học truyền nghề với Chuyên gia Cảm thụ âm nhạc giáo dục sớm Mai Nga đều trở thành những đại sứ của cảm thụ âm nhạc. Tư đây nhưunxg đại sứ ấy lại tiếp tục truyền lửa cho các em bé, được học, cảm thụ âm nhạc những trò chơi âm nhạc, những nốt nhạc được nối dài mãi trong bản hòa ca hạnh phúc và yêu thương của cảm thụ âm nhạc.

Cô Vũ Lan Hương – Tuyên Quang “Em đã trải qua một lớp học không chỉ là học nguyên về âm nhạc mà em học được rất nhiều về nhiều thứ, học về cách để trưởng thành hơn, học được cách để tiếp xúc với trẻ, học được nhiều kiến thức âm nhạc. Em ở xa em rất là sợ nhưng nhờ những tiết học thú vị và ý nghĩa của cô nên em vượt lên mọi nỗi sợ để tham gia lớp học một cách đầy hào hứng. Em sẽ học thật tốt, tiếp thu những kiến thức của cô truyền dạy để mang kiến thức ấy về nơi mình ở là Tuyên Quang để dạy cho các em nhỏ. Em sẽ trở thành giáo viên cảm thụ âm nhạc, em rất biết ơn và tự hào”.

Hãy để những tiếng nói từ trái tim lên tiếng và chạm tới tất cả mọi người, lan tỏa đi yêu thương, chia sẻ đi kiến thức.

PV