Phú Thọ: Trao tặng 1.000 chiếc bánh chưng "nghĩa tình” cho bệnh nhân nghèo

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 12/2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình “Nồi bánh nghĩa tình” cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện.

Đến dự và trao quà có bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phú Thọ.

Chương trình “Nồi bánh nghĩa tình” 2018 đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các tổ chức, cơ quan, đơn vị như: Bộ CHQS tỉnh, BVĐK tỉnh Phú Thọ, Viettel Phú Thọ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh.

Từ số tiền quyên góp được, các tình nguyện viên của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ đã thực hiện gói, nấu 1.000 chiếc bánh chưng để trao tặng cho 500 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện.

anh bai
Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phú Thọ, ông Bùi Văn Huấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ, cùng các đơn vị tài trợ trao tặng “Chiếc bánh nghĩa tình” cho các bệnh nhân. (Ảnh: BaoPhuTho)

Đây là lần thứ 5 chương trình “Nồi bánh nghĩa tình” được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức trao tặng bánh chưng cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện.

Đồng thời, cũng là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang phải chịu nỗi đau bệnh tật để họ có một cái tết đầm ấm hơn.

Theo thông tin từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ, ngày 23/02/2018 (tức ngày 8 tháng Giêng năm Mậu Tuất), lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, cùng các cá nhân, doanh nghiệp mạnh thường quân và các TNV sẽ tham gia ngày hội hiến máu của ngành Y tế tỉnh Phú Thọ, nhân dịp chào mừng kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), tại chương trình "Giọt Hồng Blouse Trắng Đất Tổ 2018" được tổ chức tại BVĐK tỉnh Phú Thọ.

Đại Lộc