Mang Tết ấm đến với học sinh nghèo Mường Bang, Sơn La

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Với mong muốn mang đến cho trẻ em vùng cao khó khăn sự sẻ chia trước thềm Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019, giúp các em có thêm động lực để phấn đấu trong học tập, rèn luyện, Quỹ Tiến bộ thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình “Áo ấm đến trường” tặng quà cho các em học sinh xã Mường Bang, Sơn La.

Theo đó, trong chuyến thiện nguyện lần này, Đoàn đã trao hơn 500 chiếc áo ấm, hơn 100 chiếc bánh chưng, hơn 20 cây giò, gần 2000 quyển vở - sách giáo khoa, 60 bộ bàn ghế, 20 suất học bổng và nhiều phần quà khác đến tận tay cho toàn thể học sinh tại trường Tiểu học và phổ thông DTBT-THCS Mường Bang, Sơn La.

ed26376859fbbaa5e3ea
Quỹ Tiến bộ thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình “Áo ấm đến trường” tặng quà cho các em học sinh xã Mường Bang, Sơn La.
3555cde5a37640281967
Nhiều phần quà được chuẩn bị để trao tặng cho các em học sinh nơi đây.

Ông Nguyễn Ngọc Huy - Trưởng ban kêu gọi Quỹ Tiến bộ thành phố Đà Nẵng, chia sẻ: “Với mong muốn mang đến cho các em học sinh nơi đây có một cái Tết ấm hơn, Quỹ Tiến bộ thành phố Đà Nẵng đã cùng các nhà hảo tâm tổ chức một chương trình "Áo ấm đến trường" trước thềm tết âm lịch. Qua chương trình, chúng tôi hy vọng các em học sinh sẽ phần nào bớt đi những khó khăn, thiếu thốn của cuộc sống hàng ngày và có thêm động lực để đến trường, trở thành công dân có ích trong tương lai".

Phát biểu tại buổi trao quà, ông Huy cũng thay mặt Quỹ Tiến bộ thành phố Đà Nẵng gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà hảo tâm đã giúp đỡ và đồng hành cùng Quỹ thực hiện thành công chương trình.

2b0f794717d4f48aadc5
Các em học sinh rất phấn khởi khi nhận được quà trước thềm năm mới Kỷ Hợi 2019.

Cầm chiếc áo ấm trên tay, em Phùng Thị Ngọc Ánh - học sinh lớp 7A, trường Tiểu học và phổ thông DTBT-THCS Mường Bang xúc động: “Nhận được phần quà này, em thấy rất vui và phấn khởi. Mùa đông này khi đến lớp em sẽ không còn bị lạnh nữa".

Được biết, Mường Bang là xã khó khăn của huyện Phù Yên, Sơn La, đời sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất cây trên nương và chăn nuôi nhỏ lẻ, đặc biệt liên tục bị thiên tai tàn phá trong hai năm 2017, 2018.

b1b317065b94b8cae185
60 bộ bàn ghế mới và nhiều phần quà khác được trao tặng cho các em học sinh tại trường Tiểu học và phổ thông DTBT-THCS Mường Bang, Sơn La.

Ở đây, mặc dù nhà trường đã tích cực, chủ động phối hợp với các ban ngành đoàn thể vận động phụ huynh học sinh mua sắm sách vở, quần áo, đồ dùng học tập, đôn đốc con em đi học chuyên cần, song đời sống sinh hoạt và học tập của các em còn hết sức khó khăn, thiếu thốn, nhiều học sinh đi học mặc không đủ ấm về mùa đông, thiếu sách vở bút mực... Do đó, Quỹ Tiến bộ thành phố Đà Nẵng đã đến và trao các phần quà ý nghĩa, giúp các em có thêm động lực để đến trường, hướng tới một tương lai tươi sáng sau này.

Tuyết Nga