Kêu gọi mang Tết Trung Thu đến với trẻ em vùng cao khó khăn

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi nghèo vùng cao một không khí vui tươi, ấm áp và ý nghĩa trong mùa Trung thu, Quỹ Tiến bộ Thành phố Đà Nẵng kêu gọi tổ chức đêm “Trung thu vùng cao” cho hơn 500 em học sinh mầm non, tiểu học và THCS xã Tường Phong, huyện Phù Yên, Sơn La.
thu-keu-goi-ung-ho
Quỹ Tiến bộ Thành phố Đà Nẵng (Dad Rotary Fund) kêu gọi tổ chức đêm “Trung thu vùng cao” cho hơn 500 em học sinh Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở xã Tường Phong, huyện Phù Yên, Sơn La

Không phải ngẫu nhiên mà Trung thu trở thành ngày tết đặc biệt được các em nhỏ mong đợi nhất năm. Bởi lẽ, Trung thu đến mang theo những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, là dịp các em nhận được sự quan tâm của gia đình, bố mẹ, được tặng những món quà yêu thích, được vui chơi trong không khí đầm ấm... Tất cả niềm vui ấy sẽ tạo thành mảnh ký ức đẹp trong tuổi thơ của mỗi đứa trẻ.

Thế nhưng, với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là ở những vùng núi xa xôi hiểm trở thì niềm vui giản dị ấy hiếm khi được trọn vẹn và xã Tường Phong, huyện Phù Yên, Sơn La là một nơi như thế.

Vốn là khu vực miền núi đặc biệt khó khăn, toàn bộ dân cư là đồng bào dân tộc Mông, vì điều kiện địa hình xa xôi, phần lớn các em thiếu nhi ở đây còn nhiều thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần. Đối với các em nhỏ, niềm mong ước đêm Trung thu chỉ đơn giản là được tạm thời bỏ xuống gánh nặng mưu sinh, không cần gồng sức mình để trưởng thành mà có thể thỏa sức vui chơi, sống đúng với tuổi thơ của mình.

tre-vung-cao-don-trung -thu
Với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là ở những vùng núi xa xôi hiểm trở thì niềm vui giản dị đón Tết Trung Thu hiếm khi được trọn vẹn.

Trung thu năm nay, mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi ở đây một ngày Tết dân gian trọn vẹn và ấm áp, Quỹ Tiến bộ Thành phố Đà Nẵng (Dad Rotary Fund) kêu gọi tổ chức đêm “Trung thu vùng cao” cho hơn 500 em học sinh mầm non, tiểu học và THCS xã Tường Phong, huyện Phù Yên, Sơn La.

Theo đó, Quỹ mong muốn các nhà hảo tâm cùng chung tay, góp sức mang đến cho trẻ em vùng cao một đêm Trung thu ý nghĩa.

Thời gian dự kiến tổ chức từ 16h - 20h, thứ 5 ngày 20/09/2018, tại Sân trường Trung tâm - Trường Tiểu học và THCS xã Tường Phong, Phù Yên, Sơn La.

Những vật phẩm quyên góp bao gồm: Tiền mặt, bánh Trung Thu còn hạn đến ít nhất ngày 30/9/2018, sách giáo khoa cũ - mới, vở mới, đồ dùng học tập...

Tuyết Nga