Hơn 500 hộ dân được hỗ trợ tại Chợ nhân đạo

Tạp Chí Nhân Đạo
Mới đây, tại chợ phiên xã Sín Chéng (Si Ma Cai), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai phối hợp với UBND huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện Si Ma Cai và UBND xã Sín Chéng tổ chức phiên chợ nhân đạo với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”.

Đây là lần đầu tiên Chợ nhân đạo của tỉnh được tổ chức điểm tại Si Ma Cai nhằm hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và hưởng ứng “Tháng nhân đạo” năm 2020 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

Chợ nhân đạo của tỉnh tại Sín Chéng (Si Ma Cai) thu hút 4 đơn vị tham gia.

Tham gia Chợ nhân đạo lần này có 4 gian hàng của các đơn vị: Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam, Công ty Điện lực Lào Cai và đoàn từ thiện đến từ huyện Quế Võ (Bắc Ninh).

Bằng hình thức đổi phiếu mua hàng (bán hàng với giá 0 đồng), các đơn vị đã trao tận tay các đối tượng: Hộ nghèo, cận nghèo; hộ bị ảnh hưởng của thiên tai (bão lũ, dông lốc); người già neo đơn; người yếu thế trong xã hội; những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 thời gian qua… với tổng số 520 suất, gồm các nhu yếu phẩm (gạo, trứng gà, mỳ tôm, nước mắm, dầu ăn, mỳ chính…). Tổng trị giá các suất hàng hóa là gần 80 triệu đồng.

Nhiều mặt hàng thiết yếu được bày bán với giá 0 đồng tại Chợ nhân đạo.

Là một trong những hộ dân được nhận hỗ trợ nhận hàng tại Chợ nhân đạo lần này, bà Hoàng Thị Váng, thôn Sảng Sín Pao, xã Sín Chéng (Si Ma Cai) cho biết: Hôm nay, chúng tôi được nhận hỗ trợ rất nhiều thứ thiết yếu cho cuộc sống như: Gạo, mỳ tôm, muối, nước mắm, mỳ chính, dầu ăn… Tôi rất vui và phấn khởi. Tôi cảm ơn các cán bộ, cảm ơn Đảng và Nhà nước.

Tham gia Chợ nhân đạo lần này, đoàn từ thiện tâm linh đến từ huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh mang tới gian hàng gồm gạo và thực phẩm thiết yếu nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Sin Chéng. Bà Lê Thị Chức, đại diện đoàn từ thiện cho biết: Đây là lần thứ 4 chúng tôi đến Lào Cai làm từ thiện. Chúng tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé cùng Nhà nước giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn ở mọi miền đất nước, nhất là những địa phương miền núi, biên giới như Lào Cai.

Trao giấy chứng nhận tham gia Chợ nhân đạo tỉnh Lào Cai cho các đơn vị.
Trao các suất quà tặng cho đại diện chính quyền và các đơn vị trường học trên địa bàn xã.

Tại Chợ nhân đạo lần này, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận tham gia Chợ nhân đạo tỉnh Lào Cai năm 2020 cho các đơn vị, đồng thời, gửi tặng hàng trăm suất: Giầy dép, quần áo, mỳ tôm cho các em học sinh của 3 trường học (Mầm non, Tiểu học và THCS) trên địa bàn xã Sín Chéng.

Ông Đỗ Thành Công, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Khi tổ chức Chợ nhân đạo này chúng tôi không chỉ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài tỉnh mà còn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện và phối hợp nhiệt tình của chính quyền địa phương từ xã đến huyện. Đặc biệt, người dân rất phấn khởi, vui vẻ và hào hứng tham gia Chợ nhân đạo 0 đồng này. Đây là sự quan tâm, động viên của Hội Chữ thập đỏ các cấp tới những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Dự kiến, tới đây, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Mường Khương tiếp tục tổ chức Chợ nhân đạo tại huyện biên giới còn nhiều khó khăn này.

Theo baolaocai