Gần 600 cán bộ, chiến sĩ tích cực hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai

Nguyễn Diệp Linh
VOV.VN - Do ảnh huởng của bão số 1, trong những ngày qua tình hình thời tiết trên địa bàn tỉnh Kiên Giang diễn biến hết sức phức tạp. Mưa giông, lốc xoáy đã làm sập, tốc mái hàng chục căn nhà, chìm tàu cá của ngư dân.

Nhằm kịp thời giúp đỡ nhân dân bị thiệt hại nhanh chóng khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, những ngày qua gần 600 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường tham gia cùng các lực lượng nhanh chóng hỗ trợ người dân.

Cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang trong tỉnh Kiên Giang hỗ trợ, giúp dân khắc phục thiệt hại cho mưa bão.Cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang trong tỉnh Kiên Giang hỗ trợ, giúp dân khắc phục thiệt hại cho mưa bão.

Theo thống kê sơ bộ từ ngày 16/7 đến ngày 19/7 mưa to, lốc xoáy trên địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh đã làm sập hoàn toàn 16 căn nhà, tốc mái 36 căn nhà, chìm 4 tàu cá tổng, đặc biệt vào lúc 12h30 ngày 18/7, trên địa bàn xã đảo An Sơn do cơn lốc xoáy lớn làm sập nhà chờ tại bến cảng cặp tàu cao tốc ngụ tổ 5, ấp Củ Tron khiến 1 du khách tử vong tại chỗ; 3 người khác bị thương, trong đó có 1 du khách bị thương nặng. Thiệt hại ước tính sơ bộ hơn 2,2 tỷ đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã chỉ đạo cho Ban chỉ huy quân sự các huyện, thành phố điều động gần 600 cán bộ, chiến sỹ lực lượng thường trực, lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên phối hợp cùng các lực lượng công an, biên phòng và chính quyền các địa phương kịp thời có mặt động viên, giúp đỡ các hộ gia đình bị thiệt hại, hỗ trợ đưa người bị nạn đi cấp cứu cũng như giúp bà con nhân dân tu sửa nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh để nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Với phương châm không để người dân phải sống trong cảnh “màn trời, chiếu đất”, vì vậy mặc dù thời tiết đang còn diễn biến phức tạp, nhưng cán bộ, chiến sĩ đã không quản nguy hiểm, vất vả, dầm mưa để khẩn trương giúp bà con nhanh chóng lợp và sửa chữa lại những ngôi nhà bị hỏng, bị tốc mái để bà con sớm ổn định cuộc sống; nạo vét khai thông cống, rãnh những khu vực ngập cục bộ; giúp đỡ bà con trục vớt ghe, tàu bị sóng đánh chìm cũng như phát quang những cây xanh bị đổ ngã do mưa giông.

Đại tá Nguyễn Văn Ngành, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang cho biết: “Trước tình hình mưa, bão vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp trong những ngày tới, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã chỉ đạo cho các cơ quan, đơn vị thuộc Ban chỉ huy quân sự các huyện, thành phố cần tiếp tục phân công lực lượng ứng trực 24/24, nắm chắc tình hình diễn biến mưa, bão để kịp thời báo cáo, điều động lực lượng, phương tiện hỗ trợ người dân phòng, chống và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Nắm chắc tình hình trên địa bàn cùng với các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và bà con tiếp tục khắc phục sau thiên tai. Giúp bà con dọn dẹp vệ sinh môi trường, chỉnh trang lại nơi ăn ở, trường học, bệnh xá... để phần nào giúp bà con giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống”.

Lam Hiếu/VOV-ĐBSCL