‘Chợ Nhân đạo’ phục vụ bà con nghèo

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 19/5, tại huyện Phụng Hiệp, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang khai mạc phiên Chợ Nhân đạo phục vụ cho bà con nghèo.

“Chợ Nhân đạo” được thực hiện với sự hỗ trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các tình nguyện viên trong các đội, nhóm, câu lạc bộ tình nguyện Chữ thập đỏ. Phiên chợ gồm các gian hàng bán gạo, mì, dầu ăn, nước tương, đường, bột ngọt, nước mắm, hạt nêm.

cho-nhan-dao-hau-giang
Cán bộ Chữ thập đỏ giúp người dân mua hàng tại Chợ Nhân đạo

Mỗi người đến đây được mua các mặt hàng trưng bày trên quầy, mỗi người được mua hàng trị giá trên 250.000 đồng, nhưng không phải trả tiền. Sau buổi khai mạc đã có trên 40 người đến mua sắm.

Bà Nguyễn Thị Mành, 67 tuổi, nhà chỉ có 2 ông bà sống cùng nhau. Chồng bà bệnh nặng không có sức lao động. Hàng ngày, công việc chính của bà là bán vé số, nhặt ve chai sinh sống qua ngày. “Mấy hôm trước địa phương đến mời tôi đến chợ nhân đạo để mua sắm, tôi vừa nghe qua thấy hay hay, tôi đến đây thì thấy chợ bán những thứ cần thiết cho cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là chợ bán miễn phí không lấy tiền”.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Chí Nghề, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang cho biết: “Chợ Nhân đạo là một trong những mô hình hoạt động mang ý sâu sắc thu hút tình nguyện viên chữ thập đỏ tham gia. Sau buổi lễ khai mạc, Hội Chữ thập đỏ làm điểm tiếp tục chỉ đạo tổ chức đồng loạt tại 7/8 huyện, thị, thành phố còn lại trên địa bàn tỉnh”.

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2020, Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang phát huy vai trò cầu nối, vận động nguồn lực xây cầu, làm đường, nhà tình thương, hỗ trợ địa chỉ nhân đạo và các hoạt động trợ giúp nhân đạo cho bà con nghèo trong mùa dịch.

Thu Ba