Vợ chồng bị tai nạn, gia đình lâm khốn khó

Tạp Chí Nhân Đạo
Chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy nửa năm, 2 vụ tại nạn giao thông liên tiếp xảy ra đã đẩy gia đình anh Nguyễn Kỳ Việt (SN 1989) và chị Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1990), ngụ ấp Việt Kiều, xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai rơi vào cảnh khốn cùng.
1
Anh Việt bên vợ nằm một chỗ cùng mẹ vợ và hai đứa con thơ.

Họa vô đơn chí

Được biết, anh Việt và chị Hiền lấy nhau được hơn 7 năm, hiện đã có hai mặt con. Cháu lớn là Nguyễn Kỳ A Phúc (6 tuổi), cháu thứ nhì là Nguyễn Kỳ A Bảo (2 tuổi). Hàng ngày anh Việt đi làm thợ hồ, chị Hiền thì làm công nhân may. Cuộc sống kinh tế gia đình không mấy dư giả nhưng rất đầm ấm, hạnh phúc.

Vào một buổi chiều giữa tháng 4/2016, tại họa đã ập đến, trên đường đi làm về, anh Việt bị tai nạn giao thông khiến gãy xương đùi, xương bả vai,… phải nằm chữa trị hơn một tháng tại bệnh viên đa khoa Thống Nhất. Vì không có bảo hiểm y tế nên chi phí điều trị rất tốn kém, gần 100 triệu đồng. Không đành lòng nhìn chồng mình phải tàn phế, chị Hiền phải chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền để lo cho chồng.

Ngờ đâu, chiều ngày 25/10, chị Hiền không may bị tai nạn giao thông bị gãy chân trái, vỡ xương hàm mặt và chấn thương vùng đầu, phải nằm điều trị hơn một tháng tại bệnh viên đa khoa Đồng Nai.

Trở thành gánh nặng

Từ khi hai vợ chồng bị nạn, anh Việt phải sống bám víu vào mẹ đẻ với nguồn thu nhập thất thường từ nồi hủ tíu bán rong tại ngã ba Suối Cát. Còn chị Hiền và 2 đứa con nhỏ thì trở về nương tựa vào ngoại (sống cách đó không xa).

Bà Nguyễn Thị Nhanh, mẹ đẻ của chị Hiền cho biết: “Năm nay tôi cũng đã ngoài 60 tuổi. Gia đình thì không có đất đai, ruộng vườn nên 4 người con đều đi làm thuê làm mướn kiếm sống qua ngày. Phần tôi hàng ngày là giữ 6 đứa cháu nhỏ”.

Cũng theo bà Nhanh, mỗi tháng ba mẹ các cháu gửi cho chút tiền để bà trang trải gạo, muối. Từ ngày chị Hiền về chung sống, bà Nhanh lại càng vất vả thêm nhiều. Cái ăn vốn khó, hiện nay do thần kinh chị Hiền chưa ổn định, lúc tỉnh lúc mê nên thường hay la hét, kêu khóc khiến bà rất đau lòng.

“Hoàn cảnh vợ chồng nó giờ ra nông nỗi này, cực khổ mấy tui cũng chịu đựng được. Chỉ mong sao các mạnh thường quân gần xa hỗ trợ kinh phí để vợ chồng nó có điều kiện điều trị bệnh. Sau đó chúng nó mạnh khỏe trở lại, có thể đi làm trả hết nợ nần và lo hai đứa con ăn học”, giọng bà Oanh như nghẹn lại.

Được biết hiện nay anh Việt đã đến thời điểm phẫu thuật để tháo nẹp xương và chị Hiền đến hẹn đi tái khám nhưng vẫn chưa xoay xở ra kinh phí. Hiện số nợ của anh chị đã hơn 100 triệu đồng.

Trước hoàn cảnh hết sức khó khăn đó, rất mong các nhà hảo tâm gần xa chung tay giúp đỡ.

Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ anh Nguyễn Kỳ Việt, ấp Việt Kiều, xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai hoặc gọi số điện thoại: 0121.7837883.