Quảng Ngãi phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 26/4, tại huyện Bình Sơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng địa phương tổ chức Lễ Phát Động Tháng Nhân đạo năm 2024, với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”.

Tham dự Lễ phát động có đại diện lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh; Lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Bình Sơn, cùng sự hiện diện của các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ 13 huyện, thị, thành phố, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ và bà con nhân dân.

hinh1-1714199107.jpg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh giao chỉ tiêu phấn đấu cho mỗi huyện, thị, thành hội trong tỉnh vận động nguồn lực để trợ giúp cho 1.000 địa chỉ nhân đạo.

Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” mong muốn hướng đến một hành trình của lòng nhân ái. Kêu gọi, huy động các nguồn lực nhằm kịp thời chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất cho những đối tượng dễ bị tổn thương trên địa bàn tỉnh. Trao đi những tấm lòng, tình yêu thương, nhân lên những hành động tử tế, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Ngọc Thành, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi cho biết, với sự nổ lực của các cấp Hội trong toàn tỉnh 6 năm qua đã kết nối, vận động được hàng chục tỷ đồng, trợ giúp cho hàng chục nghìn lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế. Với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, Tháng Nhân đạo năm 2024 chúng tôi tin rằng, thông qua sự lan tỏa của lòng nhân ái và hành động từ trái tim, mỗi bước chân trên hành trình này sẽ mang lại niềm vui và hy vọng cho những người đang cần sự giúp đỡ.

hinh2-1714199107.jpg
an Tổ chức trao tặng xe lắc cho người khuyết tật.

Tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh giao chỉ tiêu phấn đấu cho mỗi huyện, thị, thành hội trong tỉnh vận động nguồn lực để trợ giúp cho 1.000 địa chỉ nhân đạo. Trao bảng tượng trưng các hoạt động, công trình nhân đạo cho Hội chữ thập đỏ các địa phương trong tỉnh. Nhân dịp này, Ban tổ chức trao tặng 20 xe lắc cho người khuyết tật, 40 suất quà và 50 suất nhu yếu phẩm gian hàng 0 đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Sơn, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

hinh3-1714199107.jpg
Biểu dương các cá nhân tiêu biểu có đóng góp tích cực trong chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”.

Cũng tại Chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã biểu dương, ghi nhận tinh thần, lan tỏa hành động nhân ái cho 03 cá nhân có thành tích cao nhất trong Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” gồm: Anh Đinh Duy Thêm, ở xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa với thành tích 464,42 km và đóng góp 2.322.100 đồng cho Chương trình, xếp thứ nhất trong Đội Tỉnh Hội Quảng Ngãi; Chị Nguyễn Thị Lệ, ở xã Long Hiệp, huyện Minh Long với thành tích 462,63 km và đóng góp 2.313.150 đồng cho Chương trình, xếp vị trí thứ hai; Chị Hồ Thị Hoài Thương, ở xã Long Hiệp, huyện Minh Long với thành tích 370,57 km và đóng góp 1.852.850 đồng cho Chương trình, xếp vị trí thứ ba.

Mậu Tùng