Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng: Quyết tâm thực hiện sứ mệnh là tổ chức nhân đạo, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh yếu thế

Đặng Thu Hằng
Nhân kỷ niệm ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5,  Hội chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phối hợp với UBND huyện Đam Rông tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phấn đấu sẽ hỗ trợ cho ít nhất 20.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng.

Với chủ đề: “ Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương”, Tháng Nhân đạo năm 2024 sẽ tập trung cao điểm từ ngày 8/5 đến 19/5, phấn đấu sẽ hỗ trợ cho ít nhất 20.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng. Đồng thời hưởng ứng tháng nhân đạo cấp quốc gia năm 2024 và kỷ niệm 70 năm chiến thắng điện Biên Phủ, tỉnh Lâm Đồng đã vận động, đóng góp hỗ trợ học bổng và sinh kế cho học sinh nghèo, các hộ nghèo tại tỉnh thái Nguyên , Điện Biên, Sơn La với tổng trị giá trên 200 triệu đồng.

hinh-1-20240507102628-1715150929.jpg
Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động.

Hội Chữ thập đỏ các cấp tỉnh Lâm Đồng đã đẩy mạnh một số hoạt động trong giai đoạn thực hiện cao điểm Tháng Nhân đạo năm 2024 như sau: Tuyên truyền các giá trị nhân đạo và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sự nghiệp nhân đạo. Vận động nguồn lực trợ giúp thiết thực cho các đối tượng nhất là các đối tượng như: hộ nghèo, khó khăn, người đồng bào dân tộc thiểu số… Triển khai lồng ghép, đồng bộ các hoạt động của Tháng Nhân đạo với tổ chức Chiến dịch "Những giọt máu hồng hè” năm 2024. Với chỉ tiêu là vận động và tiếp nhận khoảng 6.700 đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện (HMTN). Huy động người hiến máu dự bị và người có nhóm máu hiếm sẵn sàng “hiến máu cứu người”. Vận động ít nhất 800 tình nguyện viên trong toàn tỉnh tham gia tuyên truyền, vận động HMTN. Thực hiện thành công Chương trình “Hành trình Đỏ” năm 2024… Vận động chính sách, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ.

Tại buổi lễ phát động, ông Phạm S – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội chữ thập đỏ tỉnh đạt được trong các hoạt động nhân đạo, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống nhằm lan tỏa thông điệp yêu thương, lòng nhân ái đến nhiều cá nhân, tổ chức, đơn vị cùng chung tay hỗ trợ chăm lo đến đời sống cho người nghèo.

Trong 6 năm, tổng giá trị nhân đạo đạt hơn 37 tỷ đồng, trợ giúp cho 74.745 người dễ bị tổn thương, người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó hỗ trợ cho gần 3.000 địa chỉ nhân đạo, vận động xây dựng 148 căn nhà chữ thập đỏ, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho hơn 65 ngàn người, vận động hiến máu tình nguyện đạt trên 30 ngàn đơn vị máu.

hinh-10-20240507104411-1715150929.jpg
Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh trao tặng 10 suất quà cho hộ nghèo huyện Đam Rông.

Từ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, Hội chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng sẽ ra sức để thực hiện sứ mệnh là một tổ chức nhân đạo, là cầu nối cho các nhà hảo tâm giúp đỡ nhiều hoàn cảnh yếu thế, những người dễ bị tổn thương vươn lên trong cuộc sống nhằm góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã nhận bảng tượng trưng hưởng ứng tháng nhân đạo của các hội chữ thập đỏ huyện, thành phố với tổng số tiền 5,5 tỷ đồng, Hội chữ thập đỏ tỉnh và nhà tài trợ trao 80 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi, mỗi suất 500 ngàn đồng và trao quà cho các hộ gia đình khó khăn, tặng sữa cho học sinh trường mầm non với tổng số tiền 55 triệu.

Ngoài ra , Các nhà hảo tâm đã trao mô hình sinh kế cho 3 hộ khó khăn, công trình điện năng lượng mặt trời, xây dựng cầu dân sinh, hệ thống lọc nước tinh khiết, sữa chữa và xây nhà tình thương, tổng kinh phí 500 triệu đồng. tỉnh hội chữ thập đỏ cũng khen thưởng cho 6 tập thể và 12 cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động: “ Tết nhân ái – xuân giáp thìn năm 2024”

PV