Trong 3 tháng, cả chồng và con trai đều mất do tai nạn giao thông

Tạp Chí Nhân Đạo
Chồng qua đời vì tai nạn, chưa đầy 100 ngày thì đứa con trai lớn lại mất cũng do tai nạn giao thông. Gia cảnh khó khăn, trong khi số nợ vẫn chưa trả được, chị Nguyễn Thị Thúy (thôn Mỹ Tiến, xã Hoằng Xuyên, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) phải gắng gượng sống để chăm lo mẹ già mù lòa và làm chỗ dựa cho cả gia đình…

Trong căn nhà cấp bốn bằng gỗ từ thế hệ trước để lại đã sập xệ, mối mọt, vẫn chống được nắng, nhưng không tránh được mưa, chị Thúy trong bộ dạng thất thần, đôi mắt thâm quầng, chỉ ngồi im lặng.

IMG_0788
Gia đình chị Thúy (người ngoài cùng bên trái) hiện có 4 người: một người mẹ già 88 tuổi, một người phụ nữ đơn thân và một mẹ góa con côi.

Chị Nguyễn Thị Cúc (chị gái chồng chị Thúy) cho biết: “Ông bà thân sinh có 3 người con (2 gái và 1 trai), do cuộc sống khó khăn nên tôi quyết tâm không lấy chồng, phụ cha mẹ nuôi các em ăn học. Năm 1985 thì em gái bị mất vì đắm đò. Em trai là anh Nguyễn Văn Tài (chồng chị Thúy) thì bị thần kinh từ 2010. Đến tháng 6/2017 thì mất do tai nạn giao thông.

Cháu Nguyễn Thế Hoàng Anh (con trai chị Thúy), SN 1995, là người con ngoan, có trách nhiệm với gia đình. Sau khi tốt nghiệp THPT đã thi đậu vào trường Đại học Hàng Hải, nhưng vì kinh tế khó khăn nên cháu không theo học, cùng mẹ lao động chăm lo cuộc sống gia đình. Hoàng Anh mới hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về và đang theo học tại Trường cao đẳng nghề số 13 tỉnh Ninh Bình.

Ngày 15/9/2017, Hoàng Anh đi xe máy về quê để giúp mẹ ứng phó với cơn bão số 10 và cũng là để chuẩn bị làm 100 ngày cho người cha quá cố. Nhưng khi về đến thị xã Bỉm Sơn thì bị tai nạn, cú va chạm quá mạnh khiến Hoàng Anh tử vong, người gây tai nạn thì bỏ trốn khỏi hiện trường.

Mẹ tôi (bà Phùng Thị Suốt) nay đã 88 tuổi, đau yếu thường xuyên. Vì thương số phận hẩm hiu của các con, khóc nhiều nên bị mù cả 2 mắt từ gần 30 năm nay. Trong 2 năm 2016 - 2017, bà đã mất đi người chồng, người con trai và đứa cháu”.

Chưa đầy 100 ngày, chị Thúy mất đi cả chồng và con trai vì tai nạn giao thông. Chị đang sống trong giai đoạn bế tắc, nỗi đau cứ chồng chất nỗi đau.

Về tinh thần đã vậy, còn về vật chất, gia cảnh của chị cũng đặc biệt khó khăn. Hiện tại, chị đang nợ các tổ chức đoàn thể trong xã và anh em, hàng xóm số tiền 30 triệu đồng. Cuộc sống chỉ trông chờ vào 2 sào lúa, 2 sào rau màu, trong khi chị Thúy và chị Cúc người thì chứng huyết áp, người bệnh dạ dày, thường xuyên đau yếu. Bà Suốt với số tiền trợ cấp tàn tật ít ỏi hàng tháng, lại ốm đau thuốc men triền miên, cuộc sống “giật gấu vá vai”, không biết khi nào mới thoát khổ.

Thông qua bài viết này, chúng tôi mong rằng các tổ chức, cá nhân quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ gia đình chị Thúy.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi đến địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Thúy, thôn Mỹ Tiến, xã Hoằng Xuyên, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. SĐT: 0165.341.9805.

Hoặc gửi về Báo Nhân đạo & Đời sống. Đ/c: số 68 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Số tài khoản: 102010000040321 tại Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.