Trao hơn 1.150 phần quà cho bênh nhi nghèo

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 22/3, tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM, nhóm từ thiện “Tâm đạo và những người bạn” phối hợp một số đơn vị tổ chức chương trình “Chia sẻ yêu thương” và trao hơn 1.150 phần quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị.

Theo đó, hơn 1.000 suất quà được trao tận tay cho những bệnh nhi nghèo và 150 phần quà kèm theo một ít hiện kim dành cho những hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. Đây là những phần quà do Công ty cổ phần truyền thông Khang, bánh kẹo Phạm Nguyên, nhà xuất bản Giáo Dục, First News và những mạnh thường quân do nhóm từ thiện “Tâm đạo và những người bạn” vận động quyên góp.

trao-hon-1150-phan-qua-cho-benh-nhi-ngheo
Toàn cảnh chương trình "Chia sẻ yêu thương" tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Ngoài trao quà, các nhà tài trợ còn tổ chức họat động cho các em vui chơi và ca nhạc với sự góp mặt của các ca sĩ  OnlyC, Phạm Nhật Huy, Hoàng Trang, bé Khánh Linh, bé Mai Chí Công…

Có con gái 6 tháng tuổi bị bệnh tim bẩm sinh, chị Thạch Thi (Dân tộc Khơ-Me) bày tỏ: “Gia đình tôi rất khó khăn, chồng làm phụ hồ cũng chỉ đủ tiền đóng tiền trọ. Tôi phải bế con ra đường xin sự giúp đỡ của bà con. Hai tháng nay, con bị nặng quá nên nhập viện điều trị. Chương trình đã chia sẻ với nguời nghèo những phần quà khiến chúng tôi rất cảm kích”.

trao-hon-1150-phan-qua-cho-benh-nhi-ngheo
Biên tập Viên Phương Huyền trao quà cho 150 bệnh nhi đặc biệt khó khăn.

BS Hà Mạnh Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết: “Chúng tôi luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động từ thiện tại bệnh viện. Hiện tại, nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được những tấm lòng thiện nguyện giúp đỡ như thế này để phần nào giảm đuợc những mối lo toan cho các gia đình nghèo. Công tác xã hội đã thật sự là cầu nối để kết nối những trường hợp bệnh nhân khó khăn với cộng đồng. Mỗi cá nhân, tổ chức đến đây là niềm vui, là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện”.

Biên tập viên VOH, Phương Huyền - thành viên nhóm từ thiện “Tâm đạo và những người bạn” chia sẻ: “Chương trình này xuất phát từ tấm lòng của các anh chị em trong nhóm với mong muốn chia sẻ nỗi khó khăn, góp phần động viên tinh thần bệnh nhi trong lúc ốm đau”.

Tuy mới thành lập được 1 năm nhưng nhóm từ thiện “Tâm đạo và những người bạn” đã xây tặng 4 căn nhà tình nghĩa tại tỉnh Tiền Giang, tham gia cứu trợ lũ lụt tại tỉnh Quảng Bình, tổ chức tất niên cho hơn 100 người vô gia cư tại TP.HCM và nhiều chương trình hoạt động có ý nghĩa