Thanh Hóa: Bản nghèo vui mừng đón nhà mới do U23 Việt Nam hỗ trợ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Huyện Mường Lát (Thanh Hóa) vừa bàn giao 25 căn nhà được đầu tư xây dựng từ số tiền đấu giá bóng và áo của đội tuyển U23 Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng cho 25 hộ dân nghèo.

Vừa qua, tại huyện Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa) 25 căn nhà được xây từ số tiền 1 tỷ đồng đấu giá bóng và áo của đội tuyển U23 Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng vào hồi tháng 3 đã hoàn thành. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng vừa hoàn tất thủ tục bàn giao cho 25 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

IMG_3597
Có căn nhà mới kiên cố, khang trang, người dân nghèo nơi đây vui mừng, phấn khởi.

Đây là món  quà vô cùng ý nghĩa đối với người dân nghèo nơi đây. Đón nhận nhà mới từ món quà của Thủ tướng, bản nghèo Mường Lát những ngày qua vui như trẩy hội. Những mái nhà tranh tạm bợ, dột nát nay đã được thay thế bởi những ngôi nhà kiên cố, khang trang.

Anh Đinh Văn Phương (32 tuổi, bản Muối, xã Tén Tằn) vui mừng chia sẻ: “Có nhà mới chắc chắn thế này thì không lo bão gió, mưa dột vào nhà nữa rồi. Cảm ơn Thủ tướng, cảm ơn lãnh đạo Nhà nước đã quan tâm. Có nhà mới giờ yên tâm làm ăn sinh sống rồi. Chúng tôi vui lắm”.

thu-tuong-tang-qua-huyen-ngheo
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng 20 tỷ đồng từ tiền đấu giá bóng và áo U23 Việt Nam cho 20 huyện nghèo trên cả nước vào tháng 3 vừa qua.

Ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết: “Sau khi nhận được 1 tỷ đồng từ tiền đấu giá bóng và áo của đội tuyển U23 Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng vào hồi tháng 3, huyện đã triển khai rà soát những hộ nghèo, đồng thời giao cho xã huy động người dân góp thêm nguyên vật liệu để hoàn thành những căn nhà cho người nghèo trước mùa mưa lũ”.

“Đây là món quà vô cùng ý nghĩa với những người dân nghèo ở Mường Lát nói riêng và 19 huyện nghèo cả nước nói chung. Cuộc sống của những hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn sẽ bớt một mối lo về nhà ở để tiếp tục phát triển kinh tế", ông Cường cho biết thêm.

Tùng Nguyễn