Số phận bất hạnh của bé gái nghèo

Tạp Chí Nhân Đạo
Tai nạn giao thông khiến Phan Thị Như Quỳnh, học sinh lớp 7/1 trường THCS Lý Thường Kiệt (thôn Tân Mỹ, xã Ninh Xuân, TX. Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) bị chấn thương sọ não

Vừa qua, chuyên trang Nhịp cầu nhân ái – Chia sẻ nỗi đau sau tai nạn giao thông (Báo Nhân đạo & Đời sống) nhận được thông tin từ cô Lê Thị Hiếu Thảo - giáo viên dạy môn Toán tại trường THCS Lý Thường Kiệt (Ninh Xuân, Ninh Hòa, Khánh Hòa), chia sẻ về trường hợp của em Phan Thị Như Quỳnh lớp 7/1, không may bị tai nạn giao thông trên đường đi học về.

quynh
Em Phan Thị Như Quỳnh đang nằm điều trị tại tầng 4, khoa thần kinh, phòng hậu phẫu, bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với cô Nguyễn Thị Hồng Minh giáo viên chủ nhiệm em Quỳnh để tìm hiểu thêm về hoàn cảnh và nỗi đau của em cùng gia đình. Cô giáo Hồng Minh cho biết: “Một tai họa không may vào ngày 12/10/2017 khi cháu Quỳnh và người chị họ trên đường đi học về  đã bị tai nạn giao thông”.

Cháu Phan Thị Như Quỳnh, học sinh lớp 7/1 trường THCS Lý Thường Kiệt (thôn Tân Mỹ, xã Ninh Xuân, TX. Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Bố mẹ ly hôn khi em chưa đầy  6 tuổi, em Quỳnh sống với bà ngoại, Quỳnh có thêm một người em gái Phan Thị Bảo Châu hiện đang ở cùng nhà nội.

Hiện, em đang nằm điều trị tại tầng 4, khoa Thần kinh, phòng hậu phẫu, bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa với tình trạng rất nguy kịch. Em bị chấn thương sọ não do chân chống xe máy đâm mạnh vào đầu. Cô Nguyễn Thị Hồng Minh cho biết thêm, em đã phẫu thuật xong bước 1 và đang nuôi não. Nếu 3 tháng sau, sức khỏe em ổn định thì bắt đầu lắp hộp sọ, còn nếu sức khỏe không đảm bảo thì phải đợi 6 tháng sau.

Mẹ Quỳnh rưng rưng nước mắt tâm sự: “Mỗi lần nhìn con chịu những cơn đau hành hạ như vậy tôi xót lắm, thời gian qua tôi phải tha hương cầu thực không có thời gian chăm sóc cho cháu, quần quật lam lũ kiếm tiền chỉ để nuôi con, mà bây giờ con như vậy. Lúc này, tôi chỉ muốn đánh đổi hết tất cả, kể cả sức khỏe của mình để đổi lại sự hồn nhiên của con trước đây”.

Quỳnh là một HS xuất sắc của trường, em là lớp phó học tập của lớp. Em dễ thương, hoạt bát, rất chăm ngoan, hát hay, học giỏi. Em hiện sống với bà ngoại, mẹ Quỳnh đi làm tận Sài Gòn lâu lâu mới về thăm em.

Thời gian qua, nhờ sự quan tâm của các thầy cô giáo, Ban giám hiệu nhà trường cũng như bạn bè cùng trường, lớp, thay nhau tới động viên thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau với Quỳnh.

Cô giáo Hồng Minh buồn bã chia sẻ: “Nhìn em thở nặng nhọc lắm, mình biết em cảm nhận được nhưng khó cử động, nắm tay em là em nắm lại, khi những cơn đau hành hạ, nước mắt em chảy dài. Đau đớn khiến em quậy phá, bác sĩ đành cột 2 tay, 2 chân em vào 4 góc giường. Một bên mắt tuy thấy mở hé, nhưng không thấy được, bên mắt còn lại bị băng kín mít. Nhìn mà đau lòng lắm”.

Thông qua Báo Nhân đạo & Đời sống, cô Hồng Minh mong muốn các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các CLB thiện nguyện hãy chung tay giúp đỡ em và gia đình vượt qua nỗi đau to lớn này, giúp em có cơ hội thoát khỏi bàn tay tử thần tìm lại cuộc sống đời thường, vui vẻ bên bè bạn cùng trang lứa, đoàn tụ gia đình.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về: Em Phan Thị Như Quỳnh

Địa chỉ: Thôn Tân Mỹ, Ninh Xuân, TX. Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa

Hoặc cô Lê Thị Hiếu Thảo - giáo viên dạy môn Toán tại trường THCS Lý Thường Kiệt (Ninh Xuân, Ninh Hòa, Khánh Hòa).

Số tài khoản: 050054616276, ngân hàng Sacombank, chi nhánh Nha Trang, Khánh Hòa.

Hoặc, giúp đỡ thông qua Báo Nhân đạo & Đời sống - số 68 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 0243.6649795

STK: 102010000040321 - Ngân hàng Công Thương - Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

Hồng Quảng