San sẻ yêu thương cho bà con vùng lũ Quảng Bình

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – 5 ngôi nhà và hàng trăm suất quà đã được trao tặng đồng bào dân tộc thiểu số, các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Bình thông qua chuyến đi do Văn Phòng Đại diện TCĐT Nhân đạo & Đời sống khu vực Bắc Trung Bộ tổ chức kết nối các nhà hảo tâm.

Đợt lũ lịch sử vừa qua đã nhấn chìm nhiều nơi ở các tỉnh miền Trung, trong đó, tỉnh Quảng Bình là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Đời sống người dân các khu vực biên giới, vùng thấp trũng vốn dĩ đã khó khăn nay lại bị tàn phá, khó khăn gấp nhiều lần.

20201201_081056
Đoàn trao tặng thuốc men, hóa chất xử lí nước cho Đồn Biên phòng quốc tế Cha Lo.

Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách”, ngay sau khi nước lũ bắt đầu rút, Văn phòng Đại diện TCĐT Nhân đạo & Đời sống khu vực Bắc Trung Bộ đã lên kế hoạch, kêu gọi các tổ chức, các nhà hảo tâm chung tay hướng về miền Trung, hướng về Quảng Bình.

Tinh thần yêu thương được cụ thể thông qua chuyến đi 2 ngày 1 đêm vừa qua. Sáng ngày 1/12, đoàn đã phối hợp với Đồn Biên phòng quốc tế Cha Lo tới thăm hỏi và trao 300 suất quà, mỗi suất trị giá 460.000 đồng gồm gạo và tiền mặt cho các hộ gia đình đồng bào dân tộc Chứt sống tại bản Kaai, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.

Trong chiều cùng ngày, đoàn đã phối hợp với chính quyền xã Dân Hóa, Đồn Biên phòng quốc tế Cha Lo khảo sát, lên kế hoạch xây dựng 5 căn nhà tình thương, mỗi căn trị giá 60 triệu đồng cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

20201201_095126
Trao tặng hàng trăm phần quà tới đồng bào dân tộc Chứt tại xã Dân Hóa.

Tiếp đó, ngày 2/12, đại diện đoàn đã tiếp tục đi thắp hương, động viên 10 trường hợp có người bị tử vong trong đợt lũ vừa qua tại các huyện Minh Hóa, huyện Tuyên Hóa, huyện Quảng Trạch, Thị xã Ba Đồn và hỗ trợ mỗi trường hợp số tiền 2,1 triệu đồng.

Ngoài ra, đoàn trao tặng Đồn Biên phòng quốc tế Cha Lo một số lượng thuốc men, hóa chất xử lí nước. Đoàn cũng trích quỹ 7 triệu đồng mua máy phát điện trao tặng các giáo viên vùng biên Trường Tiểu học số 1 Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.

Nhà báo Thanh Huyền – Trưởng đoàn cho biết, đợt lũ vừa qua tỉnh Quảng Bình và người dân miền Trung đã chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ gây ra. Đặc biệt, các khu vực biên giới, khu vực bị chia cắt cuộc sống người dân vốn khó khăn sau lũ càng khó khăn hơn.

Ngoài những hỗ trợ trước mắt, các thành viên trong đoàn đã thống nhất xây dựng các căn nhà tình thương. Những ngôi nhà này sẽ được thực hiện thông qua sự giám sát của các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng quốc tế Cha Lo. Khi dự án được hoàn thành sẽ giúp người dân có những mái nhà kiên cố, yên tâm trước thiên tai.

Được biết, để thực hiện chuyến đi ý nghĩa này có sự chung tay đồng hành của các tổ chức, cá nhân: Công ty Cổ phần địa ốc Đức Anh, Bình Luận Land, Công ty TNHH Hải Quan, Công ty Bắc miền Trung, các nhà hảo tâm là con em tỉnh Thanh Hóa đang công tác và sinh sống trên mọi miền tổ quốc.

Một số hình ảnh chuyến đi: 

IMG_20201202_164249
Khảo sát xây dựng 5 căn nhà tình thương cho các gia đình khó khăn xã Dân Hóa.
20201201_121237
Đại diện TCĐT Nhân đạo & Đời sống thắp hương, hỗ trợ các trường hợp có người tử vong trong mưa lũ.
IMG_20201202_164206
Ngoài ra, thành viên đoàn dành phần quà hỗ trợ 2 cháu là con nuôi Đồn Biên phòng quốc tế Cha Lo.
20201201_093906
Trung tá Nguyễn Thái Dương, Chính trị viên, Bí thư Đảng ủy Đồn Biên phòng quốc tế Cha Lo cùng đoàn trao quà hỗ trợ cho người dân.

Tuấn Tài