Người thứ 320 hiến tặng giác mạc để lại ánh sáng cho đời tại Ninh Bình

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ông Nguyễn Văn Huyến là người thứ 320 của tỉnh Ninh Bình đem lại ánh sang đến với những bệnh nhân mù lòa do bệnh lý giác mạc.
giac-mac
Bệnh viện Mắt Trung ương và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình đang cùng gia đình làm thủ tục để tiến hành tiếp nhận giác mạc.

6h30 ngày 10/4, ông Nguyễn Văn Huyến (SN 1947) tại xóm 3, xã Kim Mỹ, huyện Kim Sơn đã trút hơi thở cuối cùng. Thực hiện tâm nguyện của ông là hiến tặng giác mạc cứu giúp người bệnh sau khi qua đời, gia đình đã kết nối với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình để làm các thủ tục cần thiết trước khi hiến tặng giác mạc.

Đúng 11h15 phút cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với Ngân hàng Mắt Bệnh viện Mắt Trung ương tiến hành tiếp nhận giác mạc.

gm
Bệnh viện Mắt Trung ương đang tiến hành tiếp nhận giác mạc

Ông Nguyễn Văn Huyến là người thứ 320 của tỉnh Ninh Bình đem lại ánh sang đến với những bệnh nhân mù lòa do bệnh lý giác mạc.

a giac mac
Hội Chữ thập đỏ tỉnh cảm ơn gia đình vì hành động mang đầy tính nhân văn cao cả

Tại Ninh Bình, sau 11 năm triển khai, phong trào hiến tặng giác mạc đã lan tỏa rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Trở thành ngọn cờ đầu của cả nước là tỉnh có số lượng người hiến tặng giác mạc nhiều nhất, đặc biệt là huyện Kim Sơn.

Nghĩa cử cao đẹp của ông Huyến và gia đình sẽ còn mãi trong tim những người đang sống.

Thu Hoài