Mang quà Tết tới bệnh nhi nghèo tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Ngày 27/1, những suất quà chứa đựng tình yêu thương của cán bộ, nhân viên TCĐT Nhân đạo và Đời sống và các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã được trao tận tay bệnh nhi nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương (Hà Nội)

Trong tiết trời ấm áp những ngày giáp Tết Tân Sửu 2021, khi nhà nhà, người người hồ hởi chuẩn bị đón Tết, vui Xuân thì vẫn có những người đang âm thầm chống chọi với bệnh tật, thậm chí là đón Tết trong bệnh viện. Với tinh thần tương thân tương ái, những người làm báo Nhân đạo và Đời sống lại vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân chung tay góp sức, mang cái Tết ấm áp đến với các bệnh nhi nghèo đang điều trị tại Khoa nội nhi Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

nhandao-6
Ông Đinh Bá Tuấn -  Tổng biên tập Tạp chí Điện tử Nhân đạo và Đời sống (ngoài cùng bên phải), ông Lê Mạnh Cường – Phó Giám đốc Bệnh viện và bà Hoàng Hồng Hạnh - Trưởng phòng Công tác xã hội của Bệnh viện thăm hỏi và trao quà cho các bệnh nhi

Theo đó, Tạp chí Điện tử Nhân đạo và Đời sống và các nhà hảo tâm đã tặng 30 suất quà cho 30 bệnh nhi nghèo đang điều trị tại Khoa Nội nhi (trị giá 650.000 đồng/suất) và 1 suất quà trị giá 2.350.000 đồng cho bệnh nhân Nguyễn Thị Anh Ngân (74 tuổi).

Được biết, bệnh nhân Nguyễn Thị Anh Ngân có hoàn cảnh rất khó khăn, bà không có nhà, chồng và con lại mất sớm. Bà bị bệnh xơ cứng bì biến chứng suy thận, suy tim, viêm phổi, viêm khớp miễn dịch, được chuyển từ trại dưỡng lão về điều trị tại Khoa Thận tiết niệu và Nam học.

Phát biểu tại buổi lễ trao quà, ông Đinh Bá Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Điện tử Nhân đạo và Đời sống cho biết: “Đây là một hoạt động thường xuyên của Tạp chí Điện tử Nhân đạo và Đời sống. Dù món quà không lớn, chỉ mang ý nghĩa động viên cho các cháu đang điều trị tại Khoa nội nhi nhưng hy vọng, những món quà của các nhà hảo tâm, cán bộ, phóng viên TCĐT sẽ phần nào tiếp sức cho các cháu thêm vững tin để điều trị bệnh”.

nhandao-10
Những suất quà chứa đựng tình yêu thương của cán bộ, nhân viên TCĐT Nhân đạo và Đời sống và các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã được trao tận tay các bệnh nhi.

Thay mặt cho Bệnh viện, TS. Bác sỹ cao cấp Lê Mạnh Cường – Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương xúc động cho biết: Sự quan tâm của các nhà hảo tâm, cán bộ phóng viên Tạp chí điện tử Nhân đạo và Đời sống không những động viên tinh thần rất lớn cho các bệnh nhi nghèo hiện đang điều trị tại Khoa nội nhi, mà còn là món quà thiết thực giúp các cháu trong những ngày cận kề Tết như hiện nay.

Mong rằng, sự phối hợp của 2 đơn vị sẽ tiếp tục được kết nối trong thời gian tới để các nhà hảo tâm ủng hộ, hỗ trợ hơn nữa cho không chỉ các bệnh nhi nghèo mà còn cho nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn khác đang ngày đêm điều trị ở nhiều khoa của Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương.  

Sau đây là một số hình ảnh của buổi trao quà cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương:

nhandao-9
nhandao-3
nhandao-8
nhandao-7
nhandao-5
z2300623040575_14180a78f84da333ea092461b7377e58
nhandao-1

Nhà báo Bùi Văn Don (ngoài cùng bên trái) và ông Trần Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Trần Hùng trao quà cho bệnh nhân.

Ban Biên tập Tạp chí điện tử Nhân đạo và Đời sống xin trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ, hỗ trợ cho chương trình:

  1. Tập đoàn Masan
  2. Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk)
  3. Quỹ vì Tầm vóc Việt
  4. Ông Trần Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Trần Hùng
  5. Các thành viên Ban Cố vấn Thể thao và Xã hội.

Cùng các cá nhân, nhà hảo tâm khác.

Trang Anh. Ảnh: Hải An