Kon Tum khám bệnh nhân đạo tại các xã vùng sâu, vùng xa

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Thực hiện Chương trình khám chữa bệnh nhân đạo năm 2020, trong 4 ngày (từ ngày 16/7 – 19/7), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum tổ chức tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 2.000 lượt người là gia đình chính sách và đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã vùng sâu, vùng xa.

Bà Nguyễn Thị Ven - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum, Trưởng Ban chỉ đạo khám chữa bệnh nhân đạo tỉnh cho biết, đoàn khám chữa bệnh nhân đạo lần này gồm có các bác sỹ tình nguyện của tỉnh phối hợp cùng với các y, bác sỹ tại các Trạm y tế xã để khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, cho người đồng bào dân tộc nghèo tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng Biên giới của tỉnh.

kon-tum
Bà Nguyễn Thị Ven - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Kon Tum đang khám bệnh cho đối tượng gia đình chính sách

Theo lịch trình từ ngày 16-19/7, đoàn đến các xã: Ngọc Yêu, huyện Tu Mơ Rông; xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi; xã Măng Bút, huyện Kon Plông; xã Đắk Tờ Re, huyện Kon Rẫy để khám bệnh.

Đặc biệt trong đợt này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kon Tum tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 500 lượt người tại xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi (xã biên giới). Tổng trị giá đợt khám bệnh này là 255 triệu đồng, nguồn thuốc do Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup tài trợ.

kon-tum-1
Bác sỹ Quân y - Trung tá Nguyễn Văn Dũng, bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum, khám bệnh cho người dân.

Bác sỹ Quân y - Trung tá - Nguyễn Văn Dũng, bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum tâm sự: “Việc tổ chức phối hợp khám bệnh nhân đạo lần này cũng là để tầm soát, chủ động phát hiện sớm dịch bệnh, bệnh đường hô hấp, bệnh bạch hầu cho người dân vùng biên để có biện pháp điều trị và phòng ngừa.

Việc thường xuyên quan tâm chăm sóc sức khỏe cho nhân dân mang đậm tính nhân văn sâu sắc, thể hiện được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với người dân đang sinh sống tại các vùng biên giới của tỉnh, tăng cường thêm tình đoàn kết giữa quân và dân”.

kon-tum-2
Cấp thuốc điều trị cho người dân

Cùng với khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí, đoàn còn tư vấn về sức khỏe sinh sản, vệ sinh môi trường; hướng dẫn đồng bào cách phòng, chống các loại dịch bệnh như Covid-19, bệnh bạch hầu và các loại bệnh thường gặp đối với bà con như viêm phế quản, đau dạ dày, thấp khớp, nhất là đang trong thời điểm mùa mưa.

Phạm Hoàng Minh