Hỗ trợ 131 địa chỉ nhân đạo tại thành phố Đà Nẵng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Chiều 19/11, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố Đà Nẵng hỗ trợ địa chỉ nhân đạo năm 2019 thuộc địa bàn huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Mỗi địa chỉ được trao tặng tiền mặt từ 1,8 – 3 triệu đồng với tổng kinh phí hơn 250 triệu đồng.

Nguồn kinh phí này do Đảng ủy khối Các cơ quan nhà nước thành phố Đà Nẵng trực tiếp vận động và chỉ đạo cho đảng bộ, chi bộ trực thuộc ủng hộ trợ giúp các địa chỉ nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ giới thiệu nhằm thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” năm 2019. Kết quả cơ quan thường trực Đảng ủy khối các cơ quan nhà nước và 65 đơn vị đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã ủng hộ 258.350.000đ cho 131 địa chỉ.

DSCN5924
Đà Nẵng hỗ trợ 131 địa chỉ nhân đạo

Ngoài ra, trong năm 2019, Đảng bộ Viễn thông Đà Nẵng, Bưu điện Đà Nẵng đã hỗ trợ 24 địa chỉ nhân đạo trị giá 64 triệu đồng tại xã Hòa Châu và xã Hòa Ninh. Cùng với sự vận động của các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Hòa Vang, năm 2019, ước tính sẽ có 400 địa chỉ nhân đạo được trợ giúp với tổng trị giá ước tính 800 triệu đồng.

Tại thành phố Đà Nẵng, Cuộc vận động đã nhận được sự chỉ đạo của Thành ủy ngay những năm đầu phát động. Đặc biệt trong giai đoạn 2019 – 2023, Thành ủy đã chỉ đạo phát triển Cuộc vận động theo hướng: các cấp ủy đảng tăng cường công tác tuyên truyền, đồng thời vận động các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng, tham gia trợ giúp trực tiếp các địa chỉ nhân đạo theo đề xuất của Hội Chữ thập đỏ.

DSCN5928

Cuộc vận động được triển khai theo phương châm “Tổ chức, cá nhân hỗ trợ cụ thể, đối tượng cụ thể, trợ giúp theo hướng phát triển bền vững”. Được các cấp ủy đảng trực tiếp chỉ đạo và hưởng ứng, Hội Chữ thập đỏ các cấp triển khai thực hiện với sự tham gia, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức thành viên, các ban, ngành, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân tham gia. Hàng năm duy trì quản lý và trợ giúp ít nhất 2.000 "địa chỉ nhân đạo" với trị giá tối thiểu đạt 5 tỷ đồng.

P.Trang