Hậu Giang hỗ trợ sinh hoạt phí cho học sinh nghèo hiếu học

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 20/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang tổ chức lễ trao “Hỗ trợ sinh hoạt phí” cho 23 em học sinh nghèo, học giỏi trên địa bàn tỉnh Hậu Giang do Quỹ Thiện Tâm- Tập đoàn Vingroup tài trợ. Tổng kinh phí thực hiện là 11.500.000đ.
hau-giang-ho-tro-sinh-hoat-phi-cho-hoc-sinh-ngheo-hieu-hoc
Lễ trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Từ tháng 3/2015, Quỹ Thiện Tâm- Tập đoàn Vingroup thực hiện chương trình “Hỗ trợ sinh hoạt phí” cho 44 em học sinh nghèo, học giỏi tại các điểm trường trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Mỗi suất học bổng trị giá 500.000đ. Các em học sinh nhận học bổng hàng tháng tại bưu điện hoặc Hội Chữ thập đỏ địa phương.

Chương trình “Hỗ trợ sinh hoạt phí” cho học sinh nghèo thực hiện nhằm động viên, chia sẻ khó khăn giúp các em tiếp tục đến trường. Chương trình thực hiện theo tiêu chí gia đình thuộc diện hộ nghèo, có con em đạt thành tích khá, giỏi trở lên. Để tạo mục tiêu phấn đấu cho các em, chương trình yêu cầu học sinh phải luôn giữ thành tích như khảo sát ban đầu.

Với những tiêu chí đặt ra, đến tháng 9/2015, có 10 em học sinh không được tiếp tục nhận học bổng. Và, hiện tại còn 23 em học sinh được nhận học bổng thường xuyên.

Tiêu chí giữ vững thành tích là động lực để mỗi bậc phụ huynh và học sinh cùng phấn đấu. Em Phạm Công Huấn, học sinh lớp 7, Trường THCS Võ Thị Sáu mồ côi cha từ nhỏ, mẹ tần tảo nuôi 2 anh em ăn học. Ý thức được hoàn cảnh gia đình, Huấn chăm chỉ học tập và luôn là học sinh giỏi của trường.

Mẹ em Huấn cho biết: “Gia đình tôi rất khó khăn, nhờ có chương trình giúp đỡ số tiền hàng tháng nên các con tôi được tiếp tục đến trường, tôi luôn nhắc nhở Huấn phải cố gắng học tập để không phụ lòng giúp đỡ của mọi người”.

Cũng như em Huấn, nhiều em học sinh như Lâm Thị Thùy Dương - lớp 11 Trường THPT Long Mỹ, Phạm Hữu Tín - Trường THCS Vị Đông, Đỗ Thị Trà My - Trường THCS Trường Long A… cũng trân trọng những tấm lòng của mạnh thường quân và lãnh đạo địa phương quan tâm, giúp đỡ. Các em luôn cố gắng học tập và giữ vững thành tích theo yêu cầu nhà tài trợ.