Hàng trăm suất cháo được chia sẻ với bệnh nhân nghèo

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tiếp nối hành trình thiện nguyện sau chương trình "Vinh danh doanh nhân nhân ái" lần thứ I - 2018 vừa diễn ra, sáng 13/5, Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã có mặt tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp - Hải Phòng để chia sẻ những bát cháo ấm nồng với bệnh nhân tại đây.

Tham dự buổi phát cháo từ thiện có sự tham dự của ông Lương Ngọc Thắng - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp, đại diện Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, ông Vũ Chiến Thắng - Đại diện CLB từ thiện Sun Flower, cùng các nhà hảo tâm phối hợp thực hiện.

Lấy nhân tố nòng cốt là các thành viên của Câu lạc bộ từ thiện Sun Flower, cùng các thành viên nhóm Hoa trên đá, những phần cháo ấm áp tình người đã được trân trọng trao tận tay các bệnh nhân tại đây.

Dự kiến, chương trình phát cháo từ thiện sẽ diễn ra vào sáng chủ nhật hàng tuần tại Bệnh viện  Hữu nghị Việt Tiệp, với khoảng 300 suất cháo/buổi.

IMG_0354
Ông Vũ Chiến Thắng - Đại diện CLB từ thiện Sun Flower phát cháo cho bệnh nhân

Xúc động với công việc thiết thực này, bệnh nhân Nguyễn Thị Hường ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng chia sẻ: “Thật vui với sự chia sẻ rất thiết thực này của Báo Nhân đạo và Đời sống và các nhà hảo tâm, mong các anh chị sẽ tiếp tục chia sẻ với những bệnh nhân khó khăn, để động viên thêm tinh thần cho các bệnh nhân chúng tôi”.

IMG_0336
IMG_0352
Các bệnh nhân tận tay nhận những suất cháo từ thiện

Đây chỉ là một công việc rất nhỏ mà Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống triển khai tới cộng đồng, nhưng là điểm nhấn đầu tiên tại đây với nhiều chương trình dự kiến sẽ được tổ chức, tạo sự quan tâm hơn nữa của cộng đồng đối với công tác thiện nguyện và kết nối nhiều hơn nữa các cá nhân, tập thể trên địa bàn thành phố Hải Phòng và các tỉnh lân cận.

IMG_0378
Đại diện Báo Nhân đạo & Đời sống chụp ảnh kỉ niệm cùng với các nhà hảo tâm làm từ thiện tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp

Cũng qua buổi phát cháo này, nhiều cán bộ nhân viên bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp rất mong muốn cùng tham gia vào các hoạt động thiện nguyện của Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống trong thời gian tới.

Hải An