Hải Phòng huy động hơn 3.800 người, diễn tập ứng phó siêu bão

Nguyễn Diệp Linh
VOV.VN - “Quân khu 3 phối hợp thành phố với Hải Phòng và các lực lượng có liên quan tổ chức phòng thủ dân sự ứng phó với siêu bão và tìm kiếm cứu nạn” là chủ đề diễn tập phòng thủ dân sự TP Hải Phòng năm 2023. Cuộc diễn tập huy động tới hơn 3.880 người cùng 470 phương tiện các loại.
hai phong huy dong hon 3.800 nguoi, dien tap ung pho sieu bao hinh anh 2
Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng họp, đánh giá tình hình, bàn các giải pháp ứng phó với siêu bão. Sở Chỉ huy phía trước của Thành phố cũng được thành lập.
hai phong huy dong hon 3.800 nguoi, dien tap ung pho sieu bao hinh anh 3
Lực lượng chức năng, bao gồm: Biên phòng, Hải quân, Cảnh sát biển... thông báo đến các phương tiện trên biển hướng đi của bão, kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú trước khi bão đổ bộ.
hai phong huy dong hon 3.800 nguoi, dien tap ung pho sieu bao hinh anh 4
Trước ảnh hưởng của siêu bão, tại khu vực cửa biển Lạch Huyện (Hải Phòng), một số tàu cá chưa kịp vào nơi tránh trú và đã có tàu thuyền bị chìm đắm. TP Hải Phòng phối hợp với các cơ quan chức năng huy động phương tiện tìm kiếm người và tàu, thuyền bị chìm đắm.
hai phong huy dong hon 3.800 nguoi, dien tap ung pho sieu bao hinh anh 5
Tàu chuyên dụng của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cũng được huy động hỗ trợ tìm kiếm tàu cá và ngư dân mất tích trên biển do siêu bão.
hai phong huy dong hon 3.800 nguoi, dien tap ung pho sieu bao hinh anh 6
Các phương tiện đang tiếp cận tàu cá bị nạn của ngư dân, tuy nhiên, do sóng to, gió lớn nên công tác tìm kiếm tại hiện trường gặp nhiều khó khăn. Máy bay trực thăng đang hạ thấp độ cao để tiếp cận và kịp thời cứu ngư dân bị nạn.
hai phong huy dong hon 3.800 nguoi, dien tap ung pho sieu bao hinh anh 7
Do va chạm giữa các phương tiện nên đã xảy ra sự cố tràn dầu trên biển. Công tác khắc phục sự cố đang được khẩn trương triển khai.
hai phong huy dong hon 3.800 nguoi, dien tap ung pho sieu bao hinh anh 8
Sau một thời gian nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tiếp cận được tàu cá gặp nạn trên biển và đưa ngư dân lên bờ an toàn.
hai phong huy dong hon 3.800 nguoi, dien tap ung pho sieu bao hinh anh 9
Lực lượng y tế chờ sẵn tại Cảng Lạch Huyện, đưa các nạn nhân về Bệnh viện dã chiến đặt tại khu vực Ga cáp treo Đồng Bài - Phù Long (huyện Cát Hải, Hải Phòng).
hai phong huy dong hon 3.800 nguoi, dien tap ung pho sieu bao hinh anh 10
Siêu bão đổ bộ đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Để kịp thời cứu chữa người bị thương, TP Hải Phòng chỉ đạo thiết lập Bệnh viện dã chiến với quy mô 100 giường.
hai phong huy dong hon 3.800 nguoi, dien tap ung pho sieu bao hinh anh 11
Bệnh viện dã chiến có nhiệm vụ tiếp nhận cứu chữa cho các nạn nhân do ảnh hưởng của siêu bão; giữ lại điều trị những nạn nhân có khả năng phục hồi trước 30 ngày; chuyển nạn nhân vượt khả năng cứu chữa lên bệnh viện tuyến trên.
hai phong huy dong hon 3.800 nguoi, dien tap ung pho sieu bao hinh anh 12
Công tác cấp cứu, điều trị cho người dân bị thương do ảnh hưởng của cơn bão được triển khai kịp thời.
hai phong huy dong hon 3.800 nguoi, dien tap ung pho sieu bao hinh anh 13
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đánh giá, cuộc diễn tập Phòng thủ dân sự thành phố Hải Phòng năm 2023 là cuộc diễn tập có quy mô lớn, là nhiệm vụ quan trọng được Trung ương giao cho TP Hải Phòng, phối hợp với Bộ Quốc phòng, Quân khu 3 và các lực lượng trên địa bàn tổ chức thực hiện. Kết quả của cuộc diễn tập là cơ sở quan trọng để củng cố, tăng cường tiềm lực trong khu vực phòng thủ thành phố, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sức mạnh toàn dân.

Theo VOV