Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đưa những tấm lòng nhân ái đến tận tay bệnh nhi

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Nhiều bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục nhận được sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm sau lễ "Vinh danh Doanh nhân nhân ái" do báo điện tử Nhân đạo và Đời sống tổ chức.

Sau Lễ vinh danh "Doanh nhân nhân ái" lần thứ I-2018, sáng 24/5, báo điện tử Nhân đạo và Đời sống cùng các nhà hảo tâm đã trực tiếp trao tặng tổng số tiền 155 triệu đồng đến các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Anh Trần Tuấn Anh (34 tuổi, Dương Quang, Gia Lâm, Hà Nội) - người hiến tủy cho con gái Trần Phương Thảo (6 tháng tuổi) bị mắc bệnh suy giảm miễn dịch bẩm sinh rất xúc động sau khi nhận được số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng từ Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống cùng các nhà hảo tâm.

"Đây là món quà rất lớn cả về tinh thần cũng như vật chất đối với con tôi và gia đình", anh Tuấn anh xúc động nói. 

IMG_1247 (2)
Trao tặng số tiền 50 triệu đồng cho gia đình cháu Trần Phương Thảo. Ảnh: Tuyết Nga

Cháu Thảo là con thứ 4 trong gia đình, một chị gái đã mất vì viêm phổi. Cháu Thảo đã được ghép tủy từ tủy của bố, tuy nhiên chi phí điều trị vẫn rất tốn kém. Viện phí từ trước đến nay đều do gia đình vay mượn họ hàng và số tiền đã lên đến vài trăm triệu đồng.

Thạc sĩ Dương Thị Minh Thu – Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ: “Cảm ơn Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã là cầu nối đưa các nhà hảo tâm đến với các bệnh nhân. Đây là một sự ủng hộ tinh thần và vật chất rất lớn đối với các gia đình có bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Tôi xin thay mặt tất cả các gia đình bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện, đặc biệt là các cháu đã được nhận hỗ trợ của quý Báo và các doanh nghiệp được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất”.

Đồng hành cùng chương trình thiện nguyện của báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, có ông Trần Mạnh Hùng – Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Trần Hùng.

SAM_6843 (2)
 Doanh nhân Trần Mạnh Hùng – Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Trần Hùng trao quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Tuyết Nga

Doanh nhân Trần Mạnh Hùng chia sẻ: “Bản thân hoàn cảnh xuất thân của tôi cũng có nhiều vất vả, tuy gia đình khó khăn nhưng từ nhỏ bố mẹ luôn dạy về tinh thần 'Lá lành đùm lá rách', giúp đỡ ai được đến mức độ nào thì mình cũng sẽ luôn cố gắng. Ngày chưa có điều kiện thì tôi giúp miếng bánh, cái kẹo hay quần áo cho các em nhỏ. Sau này, tôi chung sức với các nhà thiện nguyện khác để hỗ trợ nuôi các em nhỏ mồ côi tại chùa Bồ Đề, các cháu cứ hay gọi vui tôi là 'anh Hùng gạo'. Tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ các cháu nhỏ cũng như những hoàn cảnh khó khăn bằng cái tâm mà bố mẹ luôn dạy bảo”.

SAM_6818
Người nhà các bệnh nhi nhận sự giúp đỡ của từ các nhà hảo tâm. Ảnh: Tuyết Nga

Đây là hoạt động ý nghĩa mà Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống làm cầu nối đưa các nhà hảo tâm đến gần hơn với các hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, Báo sẽ tiếp tục cố gắng tổ chức nhiều chương trình để huy động ngày càng nhiều hơn những tấm lòng tiếp sức cho công tác nhân đạo. 

Thùy Linh