Xót xa trước hoàn cảnh cô giáo nghèo mắc bệnh ung thư quái ác

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Cô giáo nghèo đơn thân Lê Thị Diễm Kiều, công tác tại Trường tiểu học Tầm Hưng, Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) đang ngày ngày chịu đựng nỗi đau về thể xác khi bị mắc bệnh ung thư phổi ác tính. Đáng thương nhất là cô con gái nhỏ Vương Kiều Duyên mới chỉ học lớp 6 sẽ không biết nương tựa vào ai, khi mẹ cháu bệnh ngày thêm nặng.

Cầm trên tay hóa đơn tiền chữa bệnh lên đến mấy chục triệu đồng mỗi đợt, đôi mắt cô giáo Lê Thị Diễm Kiều nhăn nheo vô cảm trước nỗi đau thể xác, nhưng ẩn sau ánh mắt đó chất chứa bao nỗi buồn sâu thẳm trong lòng.

viecthienmoingay
Ngôi nhà nhỏ của hai mẹ con cô giáo Lê Thị Diễm Kiều, công tác tại Trường Tiểu học Tầm Hưng, Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) nằm sau cánh đồng làng

Chị Kiều tâm sự: “Từ khi chồng bỏ đi, một mình chị nuôi con nhưng chưa bao giờ chị thấy tuyệt vọng như bây giờ, đời nghèo không sợ, đau đớn về thể xác cũng không sợ, cái chết cũng không là gì... nhưng giờ thực sự hoang mang khi nghĩ đến ngày không còn trên cõi đời này nữa thì ai sẽ lo cho cô con gái Kiều Duyên mới chỉ học lớp 6”.

Sinh ra trên mảnh đất hẻo lánh khô cằn, chị đã cố gắng rất nhiều để có thể thực hiện ước mơ làm cô giáo của mình. Dù tình duyên lận đận nhưng cô con gái nhỏ Kiều Duyên là động lực để chị sống vui vẻ và nỗ lực cống hiến cho ngành giáo dục.

viecthienmoingay-1
Dù được bạn bè, đồng nghiệp, người thân và bà con lối xóm ủng hộ để cô có điều kiện chữa trị, nhưng tiền viện phí quá cao không thấm tháp vào đâu.

Do hoàn cảnh khó khăn, với đồng lương giáo viên nuôi Kiều Duyên ăn học đã là nỗ lực lớn đối với chị, nên điều kiện thăm khám sức khỏe cũng bị hạn chế, chỉ đến khi chị ho ra máu, khò khè, khàn giọng, khó thở, cơ thể sụt cân, mệt mỏi, chị mới đi khám thì căn bệnh đã sang ung thư phế quản và phổi giai đoạn cuối.

Để chữa trị căn bệnh ung thư quái ác này cần phải phẫu thuật, hóa trị, phối hợp với xạ trị với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, một con số quá lớn đối với một cô giáo nghèo.

Lúc đầu chị có vay mượn tiền của một số người thân để mua một số thuốc đặc trị ngoài thuốc được bảo hiểm cấp phát, nhưng cứ mỗi lần nhập viện trở lại, chi phí càng cao hơn. Thời điểm hiện tại, cứ trải qua 20 ngày chị phải trả trên 10 triệu đồng tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm.

Do không được chữa trị kịp thời nên ngoài những cơn đau về thể xác, mặt chị Kiều đã bị phù, suy giảm chức năng tim kèm theo chèn ép tim.

Hàng ngày phải chống chịu với bệnh tật, nhưng cứ nghĩ về tương lai phía trước của cô con gái nhỏ Vương Kiều Duyên chị lại hoang mang, lo lắng, không biết tương lai con gái sẽ ra sao.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Hải, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tầm Hưng chia sẻ: “Cô Lê Thị Diễm Kiều là giáo viên gắn bó 19 năm với trường, cũng là Đảng viên ưu tú năm nào cũng được nhận Bằng khen cao quý là giáo viên giỏi của trường, sống hòa đồng được đồng nghiệp và học sinh yêu quý. Cô Kiều hiện tại đang sống một mình trong căn nhà nhỏ nằm hẻo lánh giữa cánh đồng cùng con gái là cháu Vương Kiều Duyên. Khi biết giáo viên của mình bị bệnh nặng, nhà trường đã tổ chức quyên góp giúp đỡ cô Kiều để cô chữa bệnh, nhưng do điều kiện có hạn, trong khi số tiền để chữa trị quá lớn nên nhà trường rất cần các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ".

Với hoàn cảnh trước mắt của mẹ con cô giáo Kiều, sự chung tay của cộng đồng lúc này thực sự rất trân quý, để hai mẹ con có điều kiện vượt qua hoàn cảnh khó khăn trước mắt.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ:

Cô giáo Lê Thị Diễm Kiều - Số tài khoản: 4810215023947 – Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Điện thoại: 0798187762

Hoặc: Tạp chí điện tử Nhân đạo và Đời sống, số 68 Bà Triệu, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Số tài khoản: 126000076237 - Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, CN Thành phố Hà Nội. ĐT: 0855 686 655.

Nội dung ghi rõ: UH MS27

Danh sách UH MS27:

1 18-01-2021 08:13:07 So GD goc: 10003662 UH MS27 1,000,000
2 16-01-2021 10:35:29 le cao lam gui  cho co giao diem kieu 2,000,000
3 15-01-2021 20:15:59 CT DEN:101520433374 UH MS27 100,000

Ngọc Tuấn