Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm về dịch vụ tài chính trong cứu trợ có sử dụng tiền mặt và phiếu

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 3-4/8/2023, tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Chương trình Hỗ trợ có sử dụng tiền mặt và phiếu; rà soát các đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính trong hỗ trợ có sử dụng tiền mặt và phiếu. Chủ trì và chỉ đạo Hội nghị có bà Huỳnh Thị Xuân Lam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội.

Tham dự Hội nghị có cán bộ 07 tỉnh, thành Hội gồm: Cà Mau, TP Đà Nẵng, Lào Cai, Khánh Hòa, TP Hà Nội, Quảng Trị, Gia Lai (là những tỉnh đại diện cho nhiều tỉnh, thành Hội đã triển khai thực hiện các chương trình, dự án, hoạt động có sử dụng tiền mặt và phiếu) và Nhóm cán bộ đầu mối về Hỗ trợ tiền mặt và phiếu thuộc Trung ương Hội.

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị nhằm nâng cao năng lực điều phối và phối hợp triển khai các chương trình Hỗ trợ sử dụng tiền mặt và phiếu của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và phục vụ công tác rà soát, xác định các đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính tiềm năng trong triển khai chương trình Hỗ trợ sử dụng tiền và phiếu của Hội.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Huỳnh Thị Xuân Lam nhấn mạnh: Tôi đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị tập trung trí tuệ, tinh thần trách nhiệm, trao đổi, chia sẻ những cách làm hay, những mô hình tốt về hoạt động cứu trợ và trợ giúp nhân đạo trong sử dụng tiền mặt và phiếu; chỉ ra những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, hạn chế, cần cải thiện; thảo luận, xây dựng định hướng các hoạt động trong thời gian tới để hoạt động cứu trợ và trợ giúp xã hội sử dụng tiền mặt và phiếu ngày càng chuyên nghiệp, chất lượng và hiệu quả.

Tại hội nghị các đại biểu chia nhóm thảo luận đánh giá, rút ra các bài học kinh nghiệm.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe những chia sẻ kinh nghiệm của các tỉnh, thành Hội, cùng nhau thảo luận, đánh giá, rút ra các bài học kinh nghiệm, việc cần thiết sử dụng linh hoạt các bước trong cấp phát tiền mặt và phiếu khi triển khai hoạt động thực tế phù hợp với từng địa phương. Các đại biểu đã chia nhóm thảo luận về nội dung rà soát các đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính trong hỗ trợ có sử dụng tiền mặt và phiếu, cùng thống nhất về các ưu điểm, nhược điểm và sự phù hợp của từng phương pháp làm việc với đơn vị tài chính theo từng địa phương, cơ chế phối hợp, vai trò của các bên trong từng bước triển khai cấp phát tiền mặt và phiếu, các tiêu chí lựa chọn đơn vị cung cấp tiền mặt và phiếu.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Với những kết quả thu được tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Huỳnh Thị Xuân Lam đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, tâm huyết của các đại biểu tham dự và đề nghị Ban Điều hành dự án và Nhóm đầu mối về cấp phát tiền mặt và phiếu của Trung ương Hội tiếp thu đầy đủ những ý kiến phát biểu, đóng góp của đại biểu dự Hội nghị để hoàn chỉnh quy trình chuẩn trong hỗ trợ có sử dụng tiền mặt và phiếu tiến tới triển khai thống nhất trong hệ thống Hội; cũng như đưa ra một số khuyến nghị khi làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính trong cấp phát tiền mặt và phiếu.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực tổ chức và khả năng sẵn sàng ứng phó với thiên tai của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam” (Gọi tắt là dự án Red Ready) do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ viện trợ thông Hội Chữ thập đỏ Mỹ.

Bùi Tâm