Bình Dương: Hội Chữ thập đỏ TP.Tân Uyên vận động trợ giúp gần 44.000 lượt người khó khăn

Đặng Thu Hằng
Ngày 4/8, Hội Chữ thập đỏ TP.Tân Uyên đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ 9 tháng qua; tặng học bổng cho học sinh vượt khó học tốt và tôn vinh, khen thưởng các gia đình, cá nhân có thành tích nhiều lần hiến máu tình nguyện năm 2023.

 Lãnh đạo TP.Tân Uyên trao thưởng cho các gia đình, cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu

9 tháng qua, tổng giá trị các hoạt động công tác xã hội nhân đạo, phòng ngừa ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng, hiến máu tình nguyện do các cấp Hội Chữ thập đỏ của TP.Tân Uyên thực hiện đạt hơn 12 tỷ đồng, trợ giúp cho gần 44.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn. Hội đã phát triển mới 651 hội viên, đạt 94% chỉ tiêu đề ra trong năm 2023, nâng tổng số hội viên Chữ thập đỏ toàn thành phố đến nay lên 18.463 hội viên.

 Các gia đình, cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu được tôn vinh, khen thưởng tại hội nghị

Tại hội nghị, 32 gia đình và 155 cá nhân có thành tích HMTN 5, 10, 15, 20, 30 và 40 lần đã được các cấp tôn vinh, khen thưởng.

 Ông Vũ Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt.


Các đại biểu trao học bổng cho học sinh vượt khó học tốt

Nhằm tiếp sức cho các em học sinh vượt khó học tốt, dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với Hội Cựu Chiến binh thành phố đã trao tặng 45 suất học bổng cho học sinh trên địa bàn. Mỗi suất học bổng tặng học sinh tiểu học, THCS gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 10 quyển vở; học sinh THPT gồm 2 triệu đồng tiền mặt và 10 quyển tập vở.