Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Với khẩu hiệu Vì một Việt Nam sẻ chia, ngày 23/9 dự án Ngân hàng thực phẩm – Food Bank Việt Nam đã tổ chức chương trình Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tại Mái ấm Nhật Hồng và “Xóm ven sông” ở quận 2 (TP.Hồ Chí Minh).
Anh 1
Các bạn TNV Food Bank Việt Nam sơ chế thực phẩm, chuẩn bị các suất ăn cho trẻ em khiếm thị tại Mái ấm Nhật Hồng

“Xóm ven sông” là tên mà người dân địa phương hay gọi về khu trọ dựng san sát nhau bằng lá dừa hoặc tôn cũ kĩ của hơn 600 người từ nhiều tỉnh thành tập trung tại TP. Hồ Chí Minh. Những người đi tha phương cầu thực mang theo cả con cái quyết định chọn mảnh đất này để dừng chân làm kế sinh nhai.

Anh 2
Dịp này, Công ty TNHH SXTMDV Qui Phúc đã tặng 10 bộ bàn ghế ăn cho Mái ấm để giúp cải thiện cơ sở vật chất nơi đây

Food Bank Việt Nam đã tổ chức các trò chơi dân gian, phá cỗ cùng chị Hằng, chú Cuội và tặng quà cho gần 100 em nhỏ tại đây. Các em đa số không được đến lớp, điều kiện sống còn nhiều thiếu thốn. Đây là dịp giúp đỡ chia sẻ với các em một phần khó khăn để các em có thêm niềm vui và được hòa mình vào ngày tết trung thu truyền thống mà các em chưa từng được trải qua.

Anh 3
Tuy bị khiếm thị nhưng các em đã được các sơ nơi đây tập cho thói quen ăn uống gọn gàng và tự lập

Vào sáng cùng ngày, Foodbank Việt Nam đã ghé thăm Mái ấm Nhật Hồng ở quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Ngay từ sáng sớm, gần 20 bạn tình nguyện viên đã đến đây trang trí, chuẩn bị hơn 60 suất ăn, với nhiều phần quà cho hơn 40 em thiếu nhi bị khiếm thị, các sơ và thầy cô tại mái ấm. Trong buổi liên hoan, các em được hướng dẫn chơi các trò chơi vận động, giao lưu văn nghệ, cùng nhau tìm hiểu về Tết Trung thu,...

Anh 4
Các TNV Food Bank Việt Nam đã tổ chức các hoạt động vui chơi cùng các em thiếu nhi tại xóm ven sông quận 2.
Anh 5
Các em nhỏ đón hội trăng rằm cùng chú Cuội và chị Hằng

Anh Nguyễn Tuấn Khởi – đại diện dự án Ngân hàng thực phẩm chia sẻ: “Trẻ em luôn là đối tượng dễ bị tổn thương và cần được quan tâm nhất trong xã hội, vì vậy dịp trung thu năm nay, Food Bank Việt Nam thật sự vui và hạnh phúc khi đã đem đến một cái Tết Trung thu ấm cúng hơn cho trẻ em tại Mái ấm Nhật Hồng và xóm ven sông quận 2. Hi vọng với những món quà nhỏ được trao đến các em sẽ là sự động viên giúp các em luôn lạc quan và nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống”.

N.Phong