Trung tâm Truyền hình Pháp luật Doanh Nghiệp Trẻ trao quà cho bà con vùng lũ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hướng về miền Trung thân yêu, chiều ngày 13/11, Trung tâm Truyền hình Pháp luật Doanh Nghiệp Trẻ đồng hành cùng các nhà tài trợ đã thăm hỏi và tặng quà cho bà con vùng lũ tại Thừa Thiên - Huế.

Trong đợt lũ vừa qua, Thừa Thiên - Huế chịu ảnh hưởng nặng nề. Do hoàn lưu bão chồng bão cho đến những ngày giữa tháng 11, nhiều địa phương tại Thừa Thiên - Huế vẫn ngập nước, đời sống của người dân hết sức khó khăn...

từ thiện 7
Cuộc sống hiện tại của bà con vùng lũ Thừa Thiên - Huế vô cùng khó khăn

Những ngày qua khi thiên tai đang thách thức lòng người, sức người nơi khúc ruột miền Trung, thì người dân cả nước cũng biến tình yêu thương thành những hành động thiết thực.

Sau một thời gian phát động, Trung tâm Truyền hình Pháp luật Doanh Nghiệp Trẻ - www.doanhnghieptre.vn đã vận động được 200 triệu đồng cùng nhu yếu phẩm cần thiết như áo ấm, nước suối, mì tôm... Ngay sau đó, khoản quyên góp và hiện vật đã được cán bộ, nhân viên Trung tâm Truyền hình Pháp luật Doanh Nghiệp Trẻ trao tận tay, đến đúng nơi đúng người cần hỗ trợ, giúp bà con nguồn vật chất và ổn định tinh thần sau bão lũ.

từ thiện 4
Nhà báo Nguyễn Nhuận - Giám đốc Trung tâm Truyền hình Pháp luật Doanh Nghiệp Trẻ chia sẻ những khó khăn với bà con

Tại đây, 200 phần quà trị giá mỗi phần quà 1.000.000 triệu đồng gồm thực phẩm thiết yếu và tiền mặt đã được trao tận tay bà con. Ngoài món quà vật chất, sự có mặt của Trung tâm Truyền hình Pháp luật Doanh Nghiệp Trẻ và các nhà hảo tâm đã mang đến cho bà con vùng lũ nguồn động viên tinh thần ý nghĩa.

từ thiện 5
Thay mặt nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đại diện Trung tâm Truyền hình Pháp luật Doanh Nghiệp Trẻ trao 200 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng đến tận tay bà con.

Tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách” giúp đỡ nhau trong khó khăn, hoạn nạn được tập thể Trung tâm Truyền hình Pháp luật Doanh Nghiệp Trẻ viết tiếp bằng những hành động và nghĩa cử cao đẹp.

Chia sẻ với chúng tôi, nhà báo Nguyễn Nhuận – Giám đốc Trung tâm Truyền hình Pháp luật Doanh Nghiệp Trẻ xúc động: “Sở dĩ Ban biên tập doanhnghieptre.vn lựa chọn Phú Lộc – Thừa Thiên Huế, bởi nơi đây là vùng quê nghèo, người dân sinh sống chỉ dựa vào nông nghiệp quanh năm. Nước lũ dâng cao nhấn chìm toàn bộ hoa màu, lúa của bà con, đời sống kinh tế vô cùng khó khăn. Nhìn những thiệt hại sau bão lũ chúng tôi cảm nhận và hiểu được mất mát lớn lao của bà con nơi đây. Và cũng một điều rất xúc động, tôi sinh ra và lớn lên ở mảnh đất này, đây cũng là dịp những người con xa quê như tôi có thể làm điều gì đó cho quê hương của mình”.

từ thiện 6
Đồng hành cùng doanhnghieptre.vn lần này có sự góp mặt của ca sĩ trẻ Lý Ánh Nguyên gửi tặng bà con những món quà động viên tinh thần quý giá.

Trước những nghĩa cử cao đẹp này, một người dân ở đây nghẹn ngào chia sẻ: “Trận lũ này ngâm lâu quá, dân chúng tôi không làm ăn được gì. Ngày thường cuộc sống đã khó, lụt vô còn khó khăn hơn. Nhận được quà cứu trợ không riêng gì tôi mà bà con ở đây ai cũng vui mừng vì cũng đỡ được phần nào đó thời gian này”.

từ thiện 3
Cán bộ, nhân viên Trung tâm Truyền hình Pháp luật Doanh Nghiệp Trẻ giúp đỡ bà con chuyển quà khi ra về

PV