Trao 300 bò cái giống cho đồng bào nghèo tỉnh Ninh Thuận

Tạp Chí Nhân Đạo
Trong 2 ngày 4 - 5/4/2017, Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup trao 300 bò cái giống cho các hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Thuận Bắc (2 xã Phước Chiến và Phước Kháng) và huyện Thuận Nam (xã Phước Hà).
T4 Quy Thien Tam
Đại diện Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup và lãnh đạo tỉnh trao bò cái giống cho đồng bào nghèo.

Theo chương trình thì các hộ gia đình, đồng bào thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận 1 con bò cái giống để chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình, mỗi con bò giống trị giá khoảng 16 triệu đồng. Tổng giá trị bò giống trao tặng lần này là gần 4,8 tỷ đồng. Chị Ca Tanh Thị Buôn (SN 1974) đại diện cho các hộ nghèo được hỗ trợ, chia sẻ: “Các hộ gia đình rất phấn khởi, vui mừng khi nhận được bò cái giống lần này và hứa sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng bò giống thật tốt để bò phát triển khỏe mạnh, sinh sản tốt, tạo nguồn thu nhập trong cuộc sống, ổn định và vươn lên thoát nghèo”.

Trước đó, qua quá trình khảo sát và quy trình bình xét, lựa chọn các hộ nhận hỗ trợ đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, chặt chẽ từ thôn, bản. Việc tổ chức thẩm định chất lượng bò cũng được thực hiện nghiêm túc. Qua thẩm định, 300 con bò đạt tiêu chuẩn làm bò giống và đã có giấy chứng nhận tiêm phòng bệnh lở mồm, long móng và tụ huyết trùng. Sau khi trao tặng bò, UBND 2 huyện nói trên cũng đã chỉ đạo ngành chuyên môn tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản cho các hộ nhận hỗ trợ; thường xuyên kiểm tra việc chăn nuôi của các hộ.

Với những việc làm thiết thực, dự án cho vay bò cái giống sinh sản của Quỹ Thiện Tâm nhằm mang đến những hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho đồng bào nghèo tại địa phương được thụ hưởng, giúp họ có thêm điều kiện phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững.