Trao 150 phần quà cho trẻ em mồ côi tại Long An

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 4/2, Bí thư Tỉnh ủy Long An – Phạm Văn Rạnh cùng nhà tài trợ và Trưởng đại diện báo Nhân đạo và Đời sống phía Nam đã đến UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An trao tặng 150 phần quà cho trẻ em mồ côi, các em có hoàn cảnh khó khăn.
2
Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh phát biểu tại buổi trao quà.

Theo đó, đoàn tổ chức trao tại ở 5 xã và thị trấn: Thị trấn Hậu Nghĩa, Hòa Khánh Đông, Hòa Khánh Tây, Tân Phú và Tân Mỹ. Các em ở đây đa phần là con em của các hộ gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn. Việc quan tâm đến điều kiện sinh hoạt, học tập, nơi ở của các cháu còn hạn chế. Các phần quà nhỏ nhoi như quyển tập, tấm áo mới hay một mái nhà lành lặn đủ che mưa, che gió tưởng chừng như vô cùng giản dị, nhưng đôi khi lại thật xa vời đối với các em sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn ở vùng nông thôn.

1
Bí thư Phạm Văn Rạnh phát quà cho trẻ em.

Tại buổi trao tặng quà, Bí thư Phạm Văn Rạnh gửi lời chúc mừng năm mới đến chính quyền địa phương, tập thể các cán bộ và các cháu mồ côi. Và mong rằng, những phần quà sẽ giúp các cháu có thêm niềm vui, điều kiện sinh hoạt và học tập, là động lực để các cháu cố gắng học tập và rèn luyện bản thân trở thành con ngoan, trò giỏi của gia đình, nhà trường và xã hội.

Bí thư Phạm Văn Rạnh cùng đại diện Báo Nhân đạo và Đời sống trao quà cho trẻ em mồ côi, các em có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là niềm vui cho các cháu và cũng là sự chia sẻ giúp chính quyền địa phương và phụ huynh giảm gánh nặng trong việc chăm lo điều kiện sinh hoạt cho con em trên địa bàn.

Phong Phú - Nguyễn Mỹ