Thanh Hóa: Trao tặng 60 xe lăn cho trẻ em khuyết tật

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 22/12/2016, tại TP.Thanh Hóa, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa phối hợp với tổ chức tình nguyện hỗ trợ xe lăn Nhật Bản tặng trẻ em khuyết tật tỉnh Thanh Hóa.
IMG_7029

Về dự buổi lễ có ông Vĩnh Quang Lê – Phó Tổng thư ký TƯ Hội CTĐ việt nam, ông OdaSuke - đại diện tổ chức tình nguyện trao tặng xe lăn cho trẻ em nước ngoài của Nhật Bản; Thường trực Ban dân vận Tỉnh ủy, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, UBMT Tổ Quốc tỉnh, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa….

Nhân dịp này, tổ chức tình nguyện Nhật Bản trao tặng xe lăn cho 60 đối tượng khuyết tật, nạn nhân nhiễm chất độc da cam tại Thanh Hóa. Ông OdaSuke – Đại diện tổ chức tình nguyện Nhật Bản cho biết: “Rất nhiều người dân bình thường Nhật Bản, các du khách quốc tế sẵn sàng giúp đỡ tận tình, hỗ trợ tiền cho các đối tượng người khuyết tật mua xe lăn. Ở nước Nhật xe lăn không chỉ đơn thuần là đồ vật bình thường mà nó là một thành viên trong gia đình. Tổ chức chúng tôi rất quan tâm và dành tình cảm đặc biệt đến đất nước Việt Nam và đó cũng là nguyện vọng của tất cả những người dân Việt đang sinh sống và làm việc tại nước Nhật. Và trong tương lai chúng tôi muốn trao tặng nhiều xe lăn hơn nữa về Việt Nam, giúp các đối tượng dễ dàng hòa nhập với cộng đồng”.

Ông Vĩnh Quang Lê cảm ơn sự ưu ái của tổ chức dành cho Việt Nam, hành động thể hiện truyền thống thương người như thể thương thân của Nhật Bản cũng như của Việt Nam hôm nay luôn được phát huy và trở thành cầu nối của tình hữu nghị; cùng nhau hợp tác và hỗ trợ trên tất cả các mặt kinh tế - xã hội.

Năm 2016 tổ chức tặng Thanh Hóa 170 xe lăn, Nghệ An 60 xe. Từ năm 2004 đến nay tổ chức đã hỗ trợ xe lăn cho 23 Quốc gia trên thế giới, tặng 5.780 xe lăn, trong đó 7 lần trao tặng tại Việt Nam với 1.015 chiếc xe lăn.

Chiều cùng ngày, tại huyện Hậu Lộc, đại diện thường trực T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, các cấp Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội CTĐ Nauy, các Ban ngành của tỉnh cùng lãnh đạo huyện Hậu Lộc tổ chức lễ bàn giao nhà tránh trú bão trị cho thôn Nam Vượng, xã Ngư Lộc do Hội CTĐ Nauy hỗ trợ.