Sóc Trăng: Hơn 4.000 người nghèo được khám, chữa bệnh miễn phí

Đặng Thu Hằng
Trong 3 ngày, từ 7-9/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng phối hợp Liên chi hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh và chữa bệnh cho hơn 4.000 người nghèo trong và ngoài tỉnh Sóc Trăng.
Khám răng cho bệnh nhân nghèo
Khám răng cho bệnh nhân nghèo.

Các bệnh nhân được hơn 100 bác sĩ từ Thành phố Hồ Chí Minh; y, bác sĩ, sinh viên y khoa đang học tập, sinh sống tại Hoa Kỳ và các y, bác sĩ của tỉnh Sóc Trăng truyền thông, tư vấn sức khỏe, khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh và khám bệnh, cấp thuốc, chữa răng... miễn phí.

Sóc Trăng: Hơn 4.000 người nghèo được khám, chữa bệnh miễn phí ảnh 1

Các bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân cách điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Kết quả, đoàn đã khám bệnh đa khoa cho 1.500 người; khám bệnh nha khoa cho 1.500 người và khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho 1.000 trẻ dưới 16 tuổi.

Sóc Trăng: Hơn 4.000 người nghèo được khám, chữa bệnh miễn phí ảnh 2

Siêu âm tim cho bệnh nhi để chẩn đoán.

Bác sĩ Đặng Minh Hiền, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, đánh giá, hoạt động trên nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ một phần khó khăn cho những người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, người có công với cách mạng, người neo đơn, bệnh tật cần được tư vấn sức khỏe, khám, điều trị bệnh.

Qua đó, huy động sự tham gia của toàn xã hội đối với hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được thăm khám, cấp thuốc miễn phí và tư vấn điều trị kịp thời, nhất là bệnh nặng, bệnh mãn tính, bệnh tim bẩm sinh nhưng chưa phát hiện.