Quảng Trị: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 đối tượng chính sách

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 1/7, tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phối hợp với UBND huyện Hướng Hóa tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Tham gia chương trình có hơn 40 y, bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội do PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa.

Các y, bác sĩ Đại học Y Hà Nội khám bệnh cho người dân thuộc gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Hướng Hóa.Các y, bác sĩ Đại học Y Hà Nội khám bệnh cho người dân thuộc gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Hướng Hóa. Ảnh: Kinh tế Đô thị

Theo kế hoạch, có hơn 1.000 đối tượng là người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, người cao tuổi, người thuộc gia đình hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và người có bệnh mạn tính…trên địa bàn 19 xã, thị trấn của huyện Hướng Hóa được khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí lần này.

Ngoài khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, với sự đồng hành của các thành viên Câu lạc bộ trẻ đồng hương Quảng Trị tại Hà Nội và Công ty TNHH Tây Tiến, đoàn đã trao 100 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo.

Chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí là một hoạt động xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, góp phần chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là những người thuộc đối tượng chính sách, hộ nghèo thuộc các xã vùng sâu, vùng xa.

Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày Chiến thắng Khe Sanh – Giải phóng Hướng Hóa (9/7/1968 - 9/7/2023).

T/H