Quà của tuyển U23 Việt Nam đã đến tay bệnh nhi

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - 425 triệu đồng được trích từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Đội tuyển bóng đá nam U23 Quốc gia thông qua Hội CTĐ Việt Nam đã được trao tặng đến những bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.

Mới đây, chương trình trao quà từ nguồn hỗ trợ của Đội tuyển bóng đá nam U23 Quốc gia đã được T.Ư Hội CTĐ Việt Nam trao đến các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn ở 4 bệnh viện tại Hà Nội: Bệnh viện Nhi Trung ương, Viên Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện K Tân Triều.

Với hành động ý nghĩa này, thông qua T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, đội tuyển bóng đá nam U23 quốc gia mong muốn góp một phần nhỏ chia sẻ và động viên gia đình các bệnh nhi có thêm kinh phí để chữa bệnh. Đồng thời, cầu chúc cho các em mau chóng bình phục, có sức khoẻ tốt để sớm về với gia đình. Món quà này không những một phần giúp cho các cháu bé về vật chất mà còn là món quà động viên tinh thần cho các gia đình bệnh nhi yên tâm điều trị.

ctd-viet-nam-3
Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu trao tặng hỗ trợ viện phí cho bệnh nhi từ nguồn hỗ trợ của Đội tuyển U23 nam Quốc gia. Ảnh: Hồng Loan

Đội tuyển bóng đá nam U23 Quốc gia thông qua Hội CTĐ Việt Nam đã ủng hộ 700 triệu đồng cho các hoạt động nhân đạo như: trao nhà, tặng bò giống và trao tặng tiền mặt cho các bệnh nhân nhi mắc bệnh hiểm nghèo tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.

Cụ thể: Hội CTĐ Việt Nam trao 230 triệu đồng hỗ trợ viện phí cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viên Nhi Trung ương và Bệnh viên Huyết học và Truyền máu Trung ương, trong đó, đã hỗ trợ kinh phí điều trị cho 40 bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương với số tiền là 120 triệu đồng và 55 bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương với số tiền là 110 triệu đồng.

Tại Bệnh viện Việt Đức, T.Ư Hội CTĐ Việt Nam thay mặt đội tuyển U23 Quốc gia nam trao 16 suất quà trị giá 75 triệu đồng cho các bệnh nhân nhi, mỗi suất từ 2-5 triệu đồng.

ctd-viet-nam-3
Ông Trần Quốc Hùng - Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam trao quà cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: Hải Hà

Tại Bệnh viện K cở sở Tân Triều, Hội CTĐ Việt Nam đã trao tặng cho 60 bệnh nhân nhi, mỗi bệnh nhân 2 triệu đồng.

Không giấu được những giọt nước mắt xúc động, chị Hà Thị Kim Vương (mẹ cháu Trần Thị Hoài Thu, 14 tuổi, bị ung thư xương) nghẹn ngào chia sẻ, sau khi ly hôn, mình chị tần tảo nuôi hai con ăn học. Từ ngày phát hiện con gái nhỏ mắc bệnh, chị theo con đi các bệnh viện điều trị. Kinh tế gia đình trước đây đã khó khăn nay còn vất vả hơn. Hôm nay, nhận được sự quan tâm động viên của Hội CTĐ Việt Nam chị rất vui và có thêm động lực cùng con tiếp tục chiến đấu với căn bệnh này.

ctd-viet-nam
Trao hỗ trợ viện phí cho các bệnh nhi tại Bệnh viện K cở sở Tân Triều. Ảnh: Hải Hà
ctd-viet-nam-4
ctd-viet-nam-2
Các bệnh nhi gửi lời tri ân và cổ động đến các cầu thủ U23 quốc gia. Ảnh: Hải Hà

Như một lời cảm ơn và tiếp lửa cho các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đang thi đấu tại Đại hội thể thao châu Á 2018, các bệnh nhi cùng với y bác sĩ tại các bệnh viện đã cùng nhau hô vang “Việt Nam vô địch”. Hy vọng đây sẽ là nguồn cổ vũ động viên các cầu thủ trong các trận đấu tiếp theo.

Hồng Loan - Hải Hà