Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà nạn nhân chất độc da cam tại Phú Yên

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 19/8, tại tỉnh Phú Yên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm và tặng quà cho 100 hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn thuộc hai huyện Đông Hòa và Tây Hòa.

Tham gia chuyến tặng quà có Đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ; Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên UBTVQH, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Hà Ngọc Chiến; Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Lãnh đạo tỉnh Phú Yên; Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên, huyện Đông Hòa và Tây Hòa cùng các nhà tài trợ…

Theo đó, mỗi hộ gia đình được nhận một suất quà trị giá 3.200.000 đồng (trong đó có 3.000.000 đồng tiền mặt và 200.000 đồng tiền quà).

1 (1)
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ tại buổi thăm hỏi, tặng quà.

Tại buổi thăm hỏi tặng quà, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ: “Tôi rất mong cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng với Nhà nước, Hội nạn nhân chất độc da cam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thường xuyên chăm lo tinh thần, vật chất cho nạn nhân chất độc da cam; Phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách, chung tay, hỗ trợ giúp đỡ các gia đình nạn nhân chất độc da cam vượt qua khó khăn".

Đồng thời, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng trân trọng những đóng góp của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Ngân hàng Quân đội đã có các hoạt động và chính sách giúp đỡ bà con.

5 (1)
2 (1)
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu và nhà tài trợ tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam 
3
Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên UBTVQH, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Hà Ngọc Chiến cùng nhà tài trợ trao quà cho bà con

Huyện Đông Hòa hiện có 2.074 người bị phơi nhiễm chất độc da cam, trong đó có 96 người được hưởng chế độ, 1.200 người hưởng chế độ bảo trợ xã hội; còn lại 778 người chưa được hưởng chế độ vì nhiều lý do khác nhau.

Tại huyện Tây Hòa có 1.006 người bị phơi nhiễm, được hưởng chế độ 132 người, 55 người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội, còn lại 819 người chưa được hưởng chế độ.

Chương trình tặng quà nằm trong kế hoạch thực hiện nhân "Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam" 2019 của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Hồng Quảng - Thanh Xuân