Nỗi đau của gia đình có 3 mẹ con bị bỏng nặng do cháy nhà

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Vào buổi sáng định mệnh ngày 16/4, khi chồng vừa đi làm, các con còn đang ngủ say thì căn nhà của chị Đinh Thị Bích Thủy (39 tuổi, giáo viên một trường Mẫu giáo ở thành phố Pleiku) bỗng dưng bốc cháy, chỉ một loáng ngọn lửa phát tán nhanh, khói bao trùm toàn bộ căn nhà.

Sự việc đau lòng trên xảy ra vào sáng sớm ngày 16/4, khi đó người chồng là anh Nguyễn Văn Minh (SN 1977) đi làm, còn chị Thủy và hai cháu là Nguyễn Thị Hà Nhi (14 tuổi) và cháu Nguyễn Văn Đồng (9 tuổi) đang nằm ngủ trong nhà.

Theo hiện trường ban đầu, khoảng 6h45 cùng ngày thì người dân xung quanh nghe một tiếng nổ từ nhà anh Minh. Sau đó, cháu Hà Nhi vừa chạy và kêu thất thanh… “Cứu mẹ và em cháu với các bác ơi…”, chưa kịp nói câu thứ hai thì cô bé 14 tuổi đã ngất lịm trên thềm nhà hàng xóm. Toàn thân cháu Hà Nhi đã phủ bởi một lớp khói đen, cơ thể bị bỏng nặng.

Do nhà không có lối thoát hiểm, tường rào khung sắt kín phía trước hiên khóa cổng, phải mất một thời gian rất lâu người dân và lực lượng chức năng mới phá được một bức tường phía hông nhà cứu được ba mẹ con chị thoát ra ngoài. Cả ba mẹ con chị Thủy đều bị bỏng nặng, được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai sau đó chuyển đi Bệnh viện Quy Nhơn và ngay trong đêm 16/4 phải thuê 3 chiếc xe cứu thương để chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia điều trị.

nhan-ai
Người nhà đau đớn túc trực bên giường bệnh của hai con.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Bảy (em chồng chị Thủy) nghẹn ngào: “Tai họa ập đến quá nhanh, khiến gia đình chúng tôi rất bàng hoàng, đau đớn. Thời điểm xảy ra vụ cháy, biết tin tôi cùng đồng đội trong đơn vị chạy về nhưng đành bất lực đứng bên ngoài nhìn ngọn lửa ngày càng lớn bủa vây chị dâu và các cháu. Từ hôm xảy ra tai nạn đến giờ anh trai tôi cứ như người mất hồn, ngơ ngơ ngẩn ngẩn, không tin vào sự thật. Bố mẹ hai bên ở quê cũng không chịu nổi cú sốc này”.

Theo thông tin mới nhất từ người nhà, chị Thủy do bị bỏng quá nặng (hơn 95% cơ thể) không thể qua khỏi, sáng 20/4 gia đình đã đưa chị về quê nhà Hà Tĩnh để lo hậu sự. Cháu Nguyễn Hà Nhi bị bỏng 90% cơ thể vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, riêng cháu Nguyễn Văn Đồng bị bỏng 45% đã được phẫu thuật và đang có tiển triển tốt. Các bác sĩ và mọi người đang cố gắng dốc lòng, dốc sức sức để giành dật sự sống cho hai chị em.

anh 2
Cháu Hà Nhi bị bỏng 90% cơ thể vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

“Gia đình anh Minh, chị Thủy hoàn cảnh khó khăn lắm, chồng là bộ đội nên thường xuyên công tác xa nhà, vợ làm giáo viên một mình vừa chăm con vừa đi dạy mẫu giáo. Gia đình hai bên nội ngoại ở quê đều khó khăn, bố mẹ lại già yếu. Chị Thủy mất rồi, giờ chúng tôi chỉ mong sao hai cháu Nhi và Đồng được cứu sống. Từ hôm xảy ra tai nạn đến giờ cũng có một số tổ chức, cá nhân ủng hộ tiền giúp đỡ gia đình, nhưng chi phí chữa trị cho các cháu ngày càng lớn, mỗi ngày phải đóng từ 3-4 triệu để mua thuốc ngoài danh mục chữa trị cho các cháu, gia đình đang không biết phải xoay xở ra sao”, anh Bảy buồn bã chia sẻ.

Trước hoàn cảnh thương tâm của gia đình anh Minh, UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo chính quyền và một số cơ quan, tổ chức trên địa bàn thành phố Pleiku tạo điều kiện hỗ trợ gia đình người bị nạn vượt qua cơn hiểm nghèo.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trích quỹ “Cứu trợ nhân đạo” hỗ trợ gia đình chị 6 triệu đồng; nhiều người dân, nhất là các bạn trẻ ở Gia Lai cũng đã kêu gọi cộng đồng tham gia giúp đỡ.

Song do chi phí điều trị quá lớn, số tiền ủng hộ mấy ngày qua vẫn chưa “thấm vào đâu”, trong khi đó, căn nhà của chị đã bị cháy và hư hại nặng, nhiều tài sản, đồ đạc không còn, gia đình không còn gì để gắng gượng. Rất mong các cơ quan, tổ chức, cá nhân và bạn đọc gần xa có thể giúp đỡ gia đình họ vượt qua giai đoạn khó khăn, hiểm nghèo này.

Mọi sự giúp đỡ  xin gửi về:

1. Anh Nguyễn Văn Minh (Chồng chị Thủy), số TK: 6201 0000 495 997, Ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Lai.

Hoặc anh Nguyễn Bảy (em trai anh Nguyễn Văn Minh, ĐT: 0986425111), Số TK: 62010000851465, Ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Lai.

2. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai (ĐT: 02693824256).

Số TK: 6201 0000 353 369, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Gia Lai.

Phương Thúy