Nhịp cầu kết nối những trái tim thiện nguyện

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nhờ những trái tim nhân ái, tấm lòng yêu thương, và sự chia sẻ của các mạnh thường quân đã chắp cánh cho những ước mơ, giúp nhiều mảnh đời bất hạnh có cơ hội bước tiếp, vươn lên trong cuộc sống.

 

Những món quà dành cho các em học sinh tiểu học trường Phạm Hồng Thái xã Ia Lâu
Những món quà dành cho các em học sinh Trường tiểu học Phạm Hồng Thái, xã Ia Lâu.

Như lời đã hứa trong chuyến đi thiện nguyện tại xã Ayun- Chư Sê, mới đây, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo Gia Lai phối hợp với nhóm thiện nguyện hiện đang công tác tại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã trao tặng gần 140 suất quà gồm áo ấm, vở, dép và bánh kẹo cho các em học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Pạm Hồng Thái, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông. 

Gia đình bệnh nhân nghèo được Quỹ hõ trợ bệnh nhân nghèo Gia Lai trao quà hỗ trợ
Gia đình bệnh nhân nghèo được Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo Gia Lai trao quà hỗ trợ.

Niềm vui của các em học sinh cũng như của các thầy cô ở trường, hòa trong niềm vui ấy thầy Lê Văn Hữu- Hiệu trưởng Trường tiểu học Phạm Hồng Thái cho biết: “Trường có trên 90% là học sinh dân tộc thiểu số. Nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình đông con. Mặc dù các thầy cô giáo luôn quan tâm, động viên về mặt tinh thần nhưng về mặt vật chất thì chỉ giúp được một phần nhỏ. Chính vì vậy, chúng tôi rất cảm kích sự hỗ trợ, chia sẻ của các bạn đến với các em học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Sự hỗ trợ này rất có ý nghĩa về mặt tinh thần, vật chất, giúp các em có thêm động lực tiếp tục nỗ lực trong học tập”.                                              

Hỗ trợ gia đình bệnh nhân tâm thần
Hỗ trợ gia đình bệnh nhân tâm thần.

Trong chuyến thiện nguyện lần này, nhóm cũng đã phát hiện 2 trường hợp khuyết tật ở chân là bé Siu Thập (5 tuổi) và  Rơ Lan Vết (3 tuổi), là con em của người đồng bào Jrai cùng trú làng Đút, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông. Gia đình hai bé đều là hộ nghèo, không có tiền chữa trị chân khèo khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Thành viên của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo đã nhanh chóng ghi nhận thông tin để lên phương án giúp đỡ hai bé.

Thật bất ngờ ít ngày sau chuyến đi, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo Gia Lai đã làm thủ tục chuyển viện và xuất quỹ mua 4 vé xe để 2 em và người nhà chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2- TP.Hồ Chí Minh điều trị.

Một trường hợp bệnh nhân nhi được hỗ trợ khác
Một bệnh nhân khác cũng được hỗ trợ.

Nhiều mảnh đời bất hạnh đã tìm lại được nguồn vui, động lực tiếp tục vươn lên trong cuộc sống nhờ những trái tim xây nhịp cầu nhân ái. Trong số này không thể không kể đến trường hợp của em Rmah H’Ký, 7 tuổi, trú tại Plei Kte nhỏ A, xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện. Chỉ cách đây 3 tháng trước, H’Ký thân hình còm cõi da bọc xương, khắp người lở loét khiến ai nhìn thấy em lần đầu cũng vô cùng xót xa. Nhờ sự chia sẻ của cộng đồng, sự giúp đỡ của các tấm lòng nhân ái, cô bé H’Ký đã được chữa bệnh. Cô bé nhỏ thó toàn thân lở loét vì căn bệnh da bọng nước ở trẻ em nguyên nhân miễn dịch tự miễn ngày nào giờ đã hoàn toàn lành lặn.

Ông Nguyễn Văn Hai- Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện chia sẻ: “Hiện bé H’Ký đã hoàn toàn lành lặn, sống vui vẻ với gia đình. Các mạnh thường quân cũng đã giúp đỡ về mặt tinh thần lẫn vật chất. Mới đây gia đình em đã được mạnh thường quân hỗ trợ mấy con dê để có nguồn sinh kế”. 

Bé H'Ký được chữa lành bệnh ngoài da nhờ những tấm lòng từ thiện
Bé H'Ký được chữa lành bệnh ngoài da nhờ những tấm lòng từ thiện.

Không chỉ hai trường hợp trên, đi vào hoạt động hơn 3 năm nay, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo Gia Lai là cầu nối thiện nguyện, địa chỉ tín thác được các mạnh thường quân gửi gắm giúp đỡ bệnh nhân nghèo. Thông qua đó, Quỹ đã giúp đỡ cho hàng trăm bệnh nhân nghèo có thêm điều kiện chữa bệnh. Mỗi khi có trường hợp bệnh nhân nghèo cần được trợ giúp, chỉ cần một cuộc điện thoại từ bệnh viện, thành viên của quỹ ngay lập tức có mặt hỗ trợ kịp thời.

Công việc âm thầm làm cầu kết nối những trái tim thiện nguyện. Họ đã làm bằng tất cả tấm chân tình mà chẳng cần phải được vinh danh. Nhờ những bông hoa nhân ái với hạt giống tâm hồn, mà những hoàn cảnh số phận của những mảnh đời không may được vun đắp, tiếp thêm niềm hy vọng.

Văn Minh