Sapa: Mưa lớn gây ngập, lụt, nhiều bề mặt đường bị hư hỏng nặng

Đặng Thu Hằng
Chiều 20/9, một trận mưa lớn cục bộ xảy đã ra tại khu vực trung tâm thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai gây tình trạng ngập nặng tại nhiều tuyến đường.

Lúc 15h, mưa trút xuống thị xã Sapa kèm theo gió lớn, quật đổ một số cây xanh. Trận mưa lớn kéo dài trong vòng 1 giờ khiến nhiều tuyến đường thuộc trung tâm bị ngập cục bộ bao gồm đường Điện Biên Phủ, Thạch Sơn, Xuân Viên bị ngập nặng. Nơi trũng nhất bị ngập 0,3-0,5 m, gây khó khăn cho người dân khi di chuyển, không ít phương tiện bị chết máy, một số nhà dân bị nước kèm theo bùn đất tràn vào nhà.

mua-1-1-1663682112.jpeg

Mưa lớn gây ngập, lụt tại Sapa. (Ảnh: VOV)

Bên cạnh đó, các tuyến đường có độ dốc lớn và hẹp cũng khiến dòng nước chảy xiết và xối xả hơn, khiến một số bề mặt đường bị hư hại.

mua-2-0-1663682060.jpeg

Nhiều phương tiện di chuyển rất khó khăn vì ngập. (Ảnh: VOV)

Ngay khi mưa lớn xảy ra, chính quyền địa phương đã tổ chức lực lượng nắm bắt tình hình, rà soát thiệt hại.

mua-4-0-1663682112.jpeg

Mưa ngập khiến nước tràn vào cả nhà dân. (Ảnh: VOV)

Đến tối cùng ngày, nước đã rút ở nhiều tuyến đường thuộc thị xã Sa Pa. Dù vậy, người dân được cảnh báo tiếp tục đề phòng nguy cơ ngập úng, lũ quét xảy ra ở khu vực miền núi khi mưa lớn được dự báo tiếp diễn trong 3 ngày tới.

Tình trạng mưa lũ cũng đã khiến tỉnh Hà Giang bị thiệt hại hơn 50 tỷ đồng. Trận mưa lũ kéo dài ở tình này từ tối ngày 15/9 đến 19/9 đã ảnh hưởng của thiên tai, một trận mưa lớn kèm lũ dâng cao đã dẫn đến tình trạng ngập úng, sạt lở đất gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của Nhà nước và nhân dân. Nghiêm trọng nhất là ở các huyện Quang Bình, Bắc Quang, Vị Xuyên, Yên Minh, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Mèo Vạc và Đồng Văn.

mua-to-lu-quet-cuon-troi-xe-may-ra-tan-suoi-1663577365-1663682690.jpeg
Mưa lũ đã cuốn trôi nhiều tài sản của người dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang. (Ảnh: Thanh Tra)

Không những vậy, mưa lũ kéo dài còn khiến 1 người bị mất tích và 10 người khác bị thương. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng, huy động lực lượng tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Tình hình thời tiết những ngày qua diễn biến thực sự vô cùng rất phức tạp, không chỉ làm gián đoạn cuộc sống của người dân mà còn ảnh hưởng đến cả sức khoẻ của mọi người.

T.H.