Kiên Giang: Nữ Đại úy Công an tận tình giúp đỡ cụ bà khó khăn

Nguyễn Diệp Linh
Thấy cụ bà 76 tuổi đi kích hoạt định danh điện tử với chiếc điện thoại hư hỏng nặng, nữ Đại úy đã mua tặng cho bà 1 chiếc điện thoại mới.

Thực hiện Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang về phát động thi đua “Về đích” thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, theo đó Chi đoàn Phòng Thanh tra được phân công tăng cường hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn huyện U Minh Thượng.

Vào ngày 25/6, tại xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng, Đại uý Ngô Ngọc Hân – Đoàn viên Chi đoàn Phòng thanh tra Công an tỉnh Kiên Giang đang thực hiện đăng ký tài khoản danh điện tử cho bà Huỳnh Thị Hoà (76 tuổi)i, ấp Xẻo Kè, xã Thạnh Yên thấy điện thoại cô bà hư hỏng nặng, không còn sử dụng được.

Dân sinh - Kiên Giang: Nữ Đại úy Công an tận tình giúp đỡ cụ bà khó khăn

Đại úy Ngô Ngọc Hân tặng điện thoại cho bà Huỳnh Thị Hoài có hoàn cảnh khó khăn.

Trước hoàn cảnh khó khăn của bà, đồng chí Hân đã tặng cho bà một chiếc điện thoại mới. Món quà ý nghĩa đã mang lại niềm vui và sự động viên rất lớn đối với bà Huỳnh Thị Hoài, có điện thoại giúp bà có thiết bị để liên lạc và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Trao đổi với Người đưa tin, Đại úy Ngô Ngọc Hân cho biết: Từ khi được phân công về địa bàn ấp Xẻo Kè, xã Thạnh Yên để hỗ trợ người dân đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, tôi đã gặp rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Nhưng hoàn cảnh bà Huỳnh Thị Hoài là một trường hợp đặc biệt, chồng bị bại liệt, con cái đi làm ăn xa, hiện tại ông bà đã già nhưng chỉ biết nương tựa vào nhau sống những ngày tháng tuổi già khổ cực và rất khó khăn.

Dân sinh - Kiên Giang: Nữ Đại úy Công an tận tình giúp đỡ cụ bà khó khăn (Hình 2).

Chiếc điện thoại cũ đã hư hỏng nặng của bà Huỳnh Thị Hoài.

Nhìn bà cầm chiếc điện thoại cũ đã bị hư hỏng nặng, thậm chí là không còn hoạt động bình thường rồi đến nhờ tôi kiểm tra giúp, vẻ mặt bà lúc đó rất lo lắng làm tôi phải xúc động lấy làm thương. Vì quá thương cho hoàn cảnh của bà, tôi đã dùng tiền cá nhân của mình hỗ trợ tặng bà chiếc điện thoại mới để bà có thể dễ dàng liên lạc và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Đại úy Ngô Ngọc Hân chia sẻ.

Việc làm của Đại uý Ngô Ngọc Hân đã để lại hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an vì nhân dân phục vụ, thể hiện rõ tinh thần “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, góp phần xây dựng phong cách Người chiến sĩ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ.

Theo Người Đưa Tin