Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Công ty Mitsubishi trao 200 triệu đồng cho các bệnh nhi nghèo

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Chiều 27/11, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Công ty Mitsubishi Motors Vietnam đã trao tặng viện phí với tổng trị giá 200 triệu đồng cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Tham gia buổi thăm, tặng quà có bà Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Đặng Minh Tiến - Trưởng ban Công tác xã hội T.Ư Hội; phía nhà tài trợ có bà Rikky Kai - Đại diện Công ty Mitsubishi Motors Vietnam.

DSC_2652

Tại đây, đoàn công tác đã trao tặng số tiền 200 triệu đồng cho 20 bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

DSC_2784
Phó Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Thị Hồng An cùng Công ty Mitsubishi Motors Vietnam và PGS.TS. Lê Tư Hoàng thăm hỏi gia đình các bệnh nhi tại giường bệnh

PGS.TS. Lê Tư Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chia sẻ: Hiện tại, ở Bệnh viện Việt Đức đang có rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh nặng có hoàn cảnh khó khăn, bởi vậy sự ủng hộ của các tổ chức xã hội đối với các gia đình khó khăn để cùng sát cánh với bệnh viện rất là đáng quý, đáng trân trọng. Trong năm vừa qua đã có hơn 5 tỷ đồng tiền của các tổ chức, cá nhân ngoài xã hội đã ủng hộ cho các bệnh nhân nghèo ở đây.

DSC_2634
PGS.TS. Lê Tư Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Việt Đức

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức rất trân trọng bởi đây là lần thứ 3 trong năm, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sang tặng quà cho các bệnh nhân nghèo tại bệnh viện. Hội Chữ thập đỏ đã góp phần rất ý nghĩa để chung tay cùng với bệnh viện giúp đỡ các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại đây chiến đấu với bệnh tật.

PGS.TS. Lê Tư Hoàng cho biết, giữa Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Bệnh viện Việt Đức có sự phối hợp chặt chẽ. Mỗi ngày, Bệnh viện cần đến 300 đơn vị máu, và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có sự kết nối xuống địa phương để giúp Bệnh viện có những đơn vị máu cần thiết cứu chữa bệnh nhân. Ở Chiều ngược lại, Bệnh viện Việt Đức là đơn vị khám chữa bệnh cũng có thể sát cánh với Hội Chữ thập đỏ, nhất là các đợt thiên tai, thảm hoạ...

Cuối cùng, ông Lê Tư Hoàng mong muốn sự hợp tác giữa Hội Chữ thập đỏ và Bệnh viện Việt Đức ngày càng bền chặt và sâu sắc hơn.

DSC_2642
Bà Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ tại buổi trao quà

Bà Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ: "Lĩnh vực cứu trợ xã hội luôn luôn được Hội chữ thập đỏ các cấp quan tâm trong suốt 73 năm qua, giúp đỡ các đối tượng dễ tổn thương như trẻ mồ côi, người khuyết tật, người nghèo... Và với rất nhiều hoàn cảnh, gia cảnh khác nhau tại bệnh viện, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc vì được đến đây để trao những phần quà dù là nhỏ về vật chất, nhưng lại rất lớn lao về mặt tinh thần, giúp cho gia đình các bệnh nhân phần nào vượt qua khó khăn trong những ngày điều trị tại đây". 

Bà Rikky Kai - Đại diện cho Công ty Mitsubishi Motors Vietnam chia sẻ: "Chúng tôi rất vui được đến đây để có thể giúp đỡ được các bé đã và đang phải chiến đấu để vượt qua nỗi đau bệnh tật. Chúng tôi luôn mong muốn rằng tất cả trẻ em trên khắp Việt Nam có thể khoẻ mạnh lớn lên và trở thành trụ cột của đất nước. Mitsubishi sẽ trao tặng 200 triệu đồng cho 20 bé cần phải tiến hành phẫu thuật tại Bệnh viện Việt Đức. Chúng tôi hy vọng rằng, với sự hỗ trợ trên có thể giúp các em sớm hồi phục và trở lại trường học, cũng như phần nào chia sẻ bớt gánh nặng với các gia đình.

DSC_2677
Bà Rikky Kai - Đại diện cho Công ty Mitsubishi Motors Vietnam

Công ty Mitsubishi Motors Vietnam với cam kết trách nhiệm xã hội sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ với các bệnh nhi, không chỉ ở bệnh viện Việt Đức mà còn trên khắp Việt Nam, những mầm non tương lai của đất nước".

DSC_2714
DSC_2698
DSC_2729
Phó Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Thị Hồng An cùng với nhà tài trợ, Công ty Mitsubishi Motors Vietnam và PGS.TS. Lê Tư Hoàng trao số tiền hỗ trợ đến người nhà các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn
DSC_2733
Sự xúc động của người nhà bệnh nhi sau khi nhận được tình cảm của Hội CTĐ Việt Nam
DSC_2828
Đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm và trao số tiền cho một số bệnh nhi tại Khoa Phẫu thuật Nhi của Bệnh viện.
DSC_2803
DSC_2795
DSC_2784
DSC_2762
DSC_2741
Sự quan tâm, động viên của lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và nhà tài trợ chính là những món quà ý nghĩa dành cho người bệnh.

Đức Long