Hà Nội: Cháy nhà dân trên phố Triều Khúc, khói bốc đen kịt

Đặng Thu Hằng
Trưa ngày 21/9, một đám cháy đã diễn ra tại số nhà 86A, Triều Khúc, Hà Nội. Vụ cháy cạnh một quán karaoke khiến nhiều người loan báo thông tin là "lại cháy quán karaoke".

Thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH TP. Hà Nội, vào hồi 12h30 ngày 21/9 Trung tâm 114 nhận được tin cháy nhà dân tại địa chỉ 86A phố Triều Khúc. Công an quận Thanh Xuân đã nhanh chóng điều động phương tiện và cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường.

chay-1-1663750413.jpg

Một nhà dân ở Triều Khúc, Hà Nội cháy vào buổi trưa ngày 21/9. (Ảnh: VOV)

Vị trí báo cháy xác định tại nhà dân ở số 86A phố Triều Khúc, nguyên nhân ban đầu xác định là do xuất phát từ tủ đông mini cũ đang hoạt động, có khả năng chập điện vì mưa lớn, đã gây khói và mùi khét.

Vào thời điểm đám cháy diễn ra, may mắn trời lúc này đang đổ mưa lớn và được nhiều người dân hỗ trợ nên sự cố hoả hoạn trên nhanh chóng được dập tắt. Khi lực lượng chức năng có mặt tiếp nhận xác định, vụ cháy đã được khống chế, không gây thiệt hại về người và chỉ có chiếc tủ đông mini đã cũ bị hư hại.

chay-2-1663750413.jpg

Lực lượng PCCC đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường khi nhận được tin báo cháy. (Ảnh: VOV)

Vụ cháy không may mắn không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, do vị trí hộ dân gặp sự cố trên lại cạnh ngay khu vực có tập trung nhiều quán karaoke nên đã xuất hiện nhiều thông tin "cháy quán karaoke" khiến dư luận xôn xao.

Về thông tin cháy quán karaoke đang hoạt động mà nhiều người đồn đoán trên mạng xã hội, cơ quan công an khẳng định là bịa đặt, không chính xác.

Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ cháy quán karaoke, không chỉ gây thiệt hại nặng nề về tài sản mà còn khiến nhiều người phải ra đi trong tiếc nuối như vụ cháy cơ sở kinh doanh karaoke An Phú ở Bình Dương khiến 32 người tử vong.

Cụ thể vào khoảng 20h15 ngày 6/9, đám cháy xuất phát từ tầng 2 của cơ sở này. Nhận tin báo cháy, lực lượng PCCC đã có mặt tại hiện trường trong khoảng 5 phút để triển khai công tác cứu hộ và chữa cháy, đồng thời cứu được 12 người bị mắc kẹt trên tầng 3 của quán karaoke.

Lực lượng chức năng xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy là do chập điện. Theo cơ quan công an, quán karaoke An phú được cấp phép hoạt động và chứng nhận thẩm duyệt về PCCC năm 2017. Quá trình hoạt động, chủ quán Lê Anh Xuân đã giao lại cho người quản lý để kinh doanh, khai thác. Hiện ông Lê Xuân Anh đã bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra làm rõ hành vi "vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy".

Thu Hằng