Lực lượng PCCC tham gia chữa cháy ngay trên đường về đơn vị sau diễn tập

Đặng Thu Hằng
Lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Trị sau khi diễn tập Phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn tại huyện Vĩnh Linh trên đường về đơn vị thì nhận được thông báo cháy rừng tại xã Vĩnh Sơn. Lực lượng PCCC đã kịp thời có mặt tại hiện trường.

Vào trưa ngày 13/9, tại thôn Minh Phước, xã Vĩnh Sơn đã xảy ra một vụ cháy rừng tràm. Nhận được tin báo cháy, UBND xã Vĩnh Sơn đã ngay lập tức thông báo cho Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Trị.

2-ed17-1663245384.jpeg

Cháy rừng tại xã Vĩnh Sơn, Vĩnh Linh, Quảng Trị.

May mắn, cùng lúc này có 3 chiếc xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Trị đang trên đường về trụ sở sau khi hoàn thành Diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn tại huyện Vĩnh Linh.

Phía Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Trị sau khi nhận được thông tin, tổ công tác của đơn vị đã khẩn trương, cơ động đến vị trí đám cháy, phối hợp với các lực lượng và bà con xã Vĩnh Sơn triển khai công tác chữa cháy, ngăn chặn không để đám cháy lan rộng ra.

Đến 13h00 cùng ngày đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Nguyên nhân dẫn đến đám cháy này được cho là do người dân đốt tổ ong gây nên.

1-cc9d-1663245479.jpeg
Lực lượng PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Trị nhận được tin báo trên đường trở về đơn vị sau khi tham gia diễn tập.

Ngày 15/9, ông Thân Trọng Dũng, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn (Vĩnh Linh, Quảng Trị) thông tin, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy rừng tràm. Ngay sau đó, đám cháy đã nhanh chóng được lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Trị cùng người dân khống chế và dập tắt.

Ông Thân Trọng Dũng cho biết thêm, đám cháy xảy ra trên diện tích khoảng 1ha. Đây là vị trí rừng đang được khai thác; đồng thời, có sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng chức năng và người dân nên không có thiệt hại đáng kể.

Thu Hằng